Microsoft bất ngờ bán laptop Huawei trở lại

Thứ ba, 18/06/2019, 10:42
Gã khổng lồ xứ Redmond bất ngờ đưa laptop Huawei trở lại cửa hàng trong thời điểm lệnh cấm vận của Mỹ đối với tập đoàn công nghệ Trung Quốc vẫn còn hiệu lực.

Ngày 17/6, cửa hàng trực tuyến của Microsoft đã bắt đầu bán lại laptop Huawei sau khi tạm dừng vào tháng trước. Tuy nhiên, có vẻ số hàng này chỉ được bán để "xả kho".

Theo The Verge, hiện tại MateBook 13, MateBook và MateBook X Pro đều được liệt kê trên Microsoft Store. Chỉ riêng MateBook X Pro đang trong tình trạng hết hàng, các phiên bản khác đang có sẵn.

MateBook X Pro và các dòng laptop khác của Huawei đã được bán trở lại trên Microsoft Store. (Ảnh: CNET).

Sau nhiều lần im lặng trước câu hỏi của The Verge về động thái ngừng bán laptop Huawei trong tháng 5, Microsoft đã chính thức phản hồi qua email.

"Chúng tôi đã đánh giá lại và sẽ tiếp tục cung cấp. Nhiều vấn đề trong kinh doanh, kỹ thuật và luật lệ phát sinh sau khi Huawei bị đưa vào danh sách quản lý xuất khẩu của Bộ Thương mại Mỹ", phát ngôn viên của Microsoft cho biết. "Do đó, chúng tôi đang nối lại việc bán các thiết bị tồn kho của Huawei tại Microsoft Store".

Điều quan trọng là trong tuyên bố của Microsoft có nhắc đến "hàng tồn kho". Khi đặt câu hỏi, The Verge muốn biết Microsoft có kế hoạch tiếp tục bán laptop của Huawei không, nhưng người phát ngôn lại nhấn mạnh 2 lần về việc "Microsoft Store đang bán hàng tồn kho, điều này đúng với quy định của Mỹ".

Ngoài ra, CNET phát hiện rằng mặc dù thiết bị được đăng bán, người dùng không thể tìm thấy thương hiệu Huawei khi sử dụng tính năng lọc sản phẩm theo nhà cung cấp. Các tùy chọn sẵn có chỉ gồm: Dell, HP, Asus, Razer, Lenovo, MSI, Acer, Samsung và Microsoft.

Cách đây ít ngày, Huawei thông báo hoãn ra mắt laptop mới vô thời hạn vì chưa tìm được giải pháp thay thế linh kiện, dịch vụ và phần mềm từ Mỹ sau lệnh cấm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích