Foxconn phủ nhận tin đồn "theo Apple bỏ Trung Quốc"

Thứ ba, 18/06/2019, 15:44
Trong một bài đăng trên WeChat, Foxconn khẳng định công ty sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tại Trung Quốc và không có kế hoạch thoái vốn.

Foxconn - đối tác gia công các sản phẩm iPhone, iPad của Apple - vừa phủ nhận thông tin sẽ rút các hoạt động sản xuất khỏi thị trường Trung Quốc do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

"Tin đồn về việc Foxconn rời khỏi Trung Quốc không đúng sự thật", công ty cho biết trong một bài đăng trên WeChat. Bài viết cũng nhấn mạnh các nhân viên tại Trung Quốc là tài sản vô giá, đồng thời khẳng định hãng sẽ tiếp tục phát triển sâu hơn ở quốc gia này.

Ông Terry Gou, người sáng lập tập đoàn Foxconn. (Ảnh: SCMP).

Theo SCMP, Foxconn hiện có 45 nhà máy nằm rải rác trên khắp Trung Quốc, cùng với khoảng 1 triệu lao động. Công ty cho biết thêm hoạt động của tất cả cơ sở trên khắp Trung Quốc vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường và không có kế hoạch thoái vốn.

Trước đó, ông Young Liu, người đứng đầu bộ phận bán dẫn của công ty cho biết hãng sẽ hỗ trợ Apple nếu họ cần chuyển sản xuất sang nơi khác trong trường hợp tranh chấp Mỹ - Trung trở nên căng thẳng hơn.

"25% năng lực sản xuất của chúng tôi nằm ngoài Trung Quốc và chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của Apple tại thị trường Mỹ. Chúng tôi có đủ năng lực để làm việc đó", Liu nói với Bloomberg.

Ngoài Apple, công ty cũng đảm nhận nhiệm vụ gia công sản phẩm cho các thương hiệu lớn khác của Trung Quốc như Huawei. Tuy nhiên, hãng đã ngừng sản xuất trên một số dây chuyền lắp ráp cho smartphone Huawei vì nhà cung cấp thiết bị viễn thông giảm đơn đặt hàng.

Những động thái gần đây của Foxconn cho thấy công ty đang mở rộng hoạt động ra các nền kinh tế khác. Trong một sự kiện diễn ra vào tháng 4, Terry Gou, người sáng lập Foxconn cho biết công ty sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone ở Ấn Độ trong năm nay. Thêm vào đó, hãng sẽ tham gia nhiều hơn vào việc phát triển ngành công nghiệp điện thoại thông minh tại quốc gia này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích