Facebook gỡ hàng loạt quảng cáo của Huawei

Thứ hai, 17/06/2019, 11:52
Facebook gỡ các quảng cáo của Huawei có nội dung chỉ trích Mỹ vì cáo buộc công ty này sử dụng sản phẩm cho hoạt động gián điệp.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã gỡ bỏ một số quảng cáo của Huawei vì vi phạm tiêu chuẩn minh bạch và có xu hướng chính trị.  Một quảng cáo được cho là đã đạt đến hơn 1 triệu lượt xem trước khi bị gỡ.

Nội dung quảng cáo: “Chúng tôi muốn có #sự thật thay vì sự hư cấu về #an ninh mạng. Sự thật: #Huawei có ghi chép rõ ràng chứng minh sự đầu tư hàng đầu vào an ninh mạng và tuân thủ các yêu cầu pháp luật cũng như dữ liệu”. Theo Daily Mail, các quảng cáo này chủ yếu được nhắm vào người dùng facebook châu Âu.

Ngoài ra, công ty công nghệ này vẫn có thể chạy các quảng cáo điện thoại trên facebook khi không vi phạm các quy định.

Trên mạng xã hội Twitter, Huawei có một trang gọi là Sự thật Huawei (Huawei Facts), với phần mô tả là “sự thật chính thức” về công ty.

Công ty công nghệ Trung Quốc đang ở giữa một cuộc xung đột với chính phủ Mỹ về cáo buộc Bắc Kinh sử dụng thiết bị Huawei do thám người dân, theo The Daily Telegraph. Nhà Trắng đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với "gã khổng lồ công nghệ" Trung Quốc. Huawei luôn phủ nhận các cáo buộc.

Chính quyền Tổng thống Trump khuyến cáo các nước không sử dụng công nghệ và thiết bị 5G Huawei sau những lo ngại về nguy cơ gián điệp.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích