Đã có cách xâm nhập vào bất kỳ iPad, iPhone nào?

Thứ hai, 17/06/2019, 13:06
Công ty Israel - Cellebrite, nói với người dùng rằng họ đã tìm ra cách đột nhập vào bất kỳ iPhone hoặc iPad nào chạy bất kỳ phiên bản iOS nào - bao gồm cả phiên bản mới nhất.

Thiết bị hack của Cellebrite có thể vượt mặt lớp bảo mật của Apple

Theo Forbes, với việc CEO Apple Tim Cook trước đây tuyên bố có 1,4 tỉ thiết bị iOS hoạt động trên khắp thế giới, có nghĩa họ đều đối diện với cách hack từ phía công ty Cellebrite.
Công ty này cho biết họ có thể thực hiện trích xuất toàn bộ hệ thống tập tin trên bất kỳ thiết bị iOS nào và dịch vụ này là để bán. Cellebrite chính là công ty đã tìm ra cách bẻ khóa iPhone 5c của nghi phạm khủng bố ở San Bernardino (Mỹ), Syed Rizwan Farook, trong quá khứ.
Cellebrite cho biết công cụ của họ yêu cầu người dùng phải sở hữu iPhone hoặc iPad muốn hack (không thể thực hiện từ xa) và hãng sẽ thực hiện kiểm tra bảo mật lâu dài để xác định quyền của bất kỳ ai muốn bẻ khóa thiết bị.
Thêm vào đó, chưa rõ cửa hậu trên iPhone và iPad mà Cellebrite có thể phá là gì, nhưng rõ ràng đó không phải là một trong những lỗ hổng mà Apple biết hoặc có thể ngăn chặn. Với việc iOS 13 sắp không hỗ trợ hàng triệu iPhone thì đây có thể là lỗ hổng không bao giờ được sửa chữa.
Apple từ lâu coi bảo mật là một điểm nhấn lớn so với các đối thủ, nhưng bây giờ công ty cần phải chứng minh bằng cách tìm và tắt quyền truy cập của Cellebrite trước khi nó lan rộng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn