Huawei cố tăng sức hút cho kho ứng dụng riêng

Thứ ba, 11/06/2019, 13:38
Huawei đang cố gắng hỗ trợ các nhà phát triển đầu tư vào AppGallery, với mong muốn tạo ra được nhiều ứng dụng tương tự như trên Google Play.

Huawei có đủ sức thu hút các nhà phát triển Android đến với AppGallery

Theo PhoneArena, trong một email gửi cho các nhà phát triển, Huawei chỉ ra rằng cửa hàng ứng dụng của họ được tìm thấy trên tất cả 350 triệu điện thoại mà Huawei đã giao hàng trong 2 năm qua (một nửa trong số đó được giao bên ngoài Trung Quốc), với 270 triệu người dùng hoạt động hằng tháng.

Nếu công ty có thể thu hút đủ các nhà phát triển trên AppGallery, Huawei hy vọng rằng họ sẽ có thể cung cấp cho khách hàng của mình một giải pháp thay thế Google Play Store.

Theo Huawei, công ty hứa với các nhà phát triển sẽ hỗ trợ đầy đủ để giúp họ xuất bản ứng dụng Android của mình trong AppGallery cùng với tư cách thành viên miễn phí trong một cộng đồng gồm 560.000 nhà phát triển đồng nghiệp.

Huawei không phải là công ty duy nhất có hành động này, bởi trước đó Amazon cũng thu hút các nhà phát triển tạo ứng dụng Android của họ trong Amazon Appstore.

Nhưng đây là một vấn đề khác nhau hoàn toàn. Tương lai của Huawei với tư cách là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới hay không phụ thuộc vào việc hãng có thể thuyết phục những người tạo ứng dụng đó đưa ra phiên bản ứng dụng Android của họ cho một nền tảng chưa được thử nghiệm mà không ai thực sự biết đến hay không.

Quan trọng hơn, 13/15 ứng dụng miễn phí hàng đầu trên Google Play Store đến từ các nhà phát triển có trụ sở tại Mỹ, do đó Huawei sẽ không thể cung cấp chúng cho điện thoại của mình. Điều này đã được minh chứng khi Facebook và các ứng dụng Instagram, WhatsApp và Messenger sẽ không còn được cài đặt sẵn trên thiết bị cầm tay của Huawei. Những điều trên khiến tham vọng trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu vào năm sau của Huawei trở nên khó khăn hơn.
Năm ngoái, 206 triệu điện thoại Huawei đã được phân phối trên toàn cầu, tăng từ 153 triệu trong năm 2017. Đó là tốc độ tăng trưởng 35% vô cùng mạnh mẽ. Trong quý đầu tiên của năm nay, Huawei tăng mạnh hơn khi hãng đã bán ra 59 triệu máy, so với 39 triệu máy được bán trong quý 1/2018.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn