TikTok bị cấm ở thị trường số 2 châu Á

Thứ tư, 17/04/2019, 15:58
Do chứa nhiều video có nội dung khiêu dâm, bạo lực, không phù hợp với trẻ em, nền tảng chia sẻ video TikTok đã bị cấm tại Ấn Độ.

Theo Reuters và Quartz, Google cùng Apple đã xóa TikTok khỏi kho ứng dụng của họ tại Ấn Độ. Đây là một trong thị trường quan trọng khi có lượng người dùng lớn thứ 2 trên thế giới của nền tảng này.

Nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ phía chính phủ Ấn Độ vì những nội dung tiêu cực hướng đến trẻ nhỏ. Tòa án tiểu bang ngày 3/4 đã yêu cầu chính phủ liên bang cấm TikTok vì lý do chứa chấp, khuyến khích nội dung khiêu dâm, bạo lực và ảnh hưởng xấu đến đối tượng người dùng trẻ em.

TikTok hiện có hơn 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Ấn Độ. (Ảnh: SCMP).

Đầu tháng 2, một sinh viên tại Tamil Nadu đã mất mạng do vô tình đâm phải xe buýt khi đang đi trên một chiếc xe tay ga với 2 người bạn của mình. Nguyên nhân đến từ việc 3 người vừa di chuyển vừa cố gắng tạo một video trên TikTok.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2018, một người đàn ông sống tại Chennai đã gặp sự cố vô tình rạch đứt họng của mình khi đang quay video TikTok. Cuối cùng, người này cũng đã mất mạng.

Hay gần đây nhất, Mohammad Salman, một chàng trai 19 tuổi đến từ Delhi đã mất mạng do trúng phải một viên đạn từ khẩu súng của người bạn Suhail Malik. Lúc này, 2 người cũng đang quay video TikTok.

"Chúng tôi đã và đang nỗ lực gỡ bỏ những nội dung phản cảm. Tới này, hơn 6 triệu video không phù hợp đã bị xóa sau khi xem xét các báo cáo từ phía người dùng", đại diện TikTok cho biết.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, TikTok hiện có hơn 230 triệu lượt tải xuống với hơn 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Ấn Độ.

"Công ty đang làm việc để thuê một giám đốc quản lý thị trường Ấn Độ nhằm phối hợp tốt hơn với các cơ quan thực thi pháp luật. Thêm vào đó, hãng sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ người dùng", một đại diện của TikTok chia sẻ với The Verge.

Theo Zing

Các tin cũ hơn