LG lên kế hoạch đặt tên thương hiệu smartphone cao cấp mới

Thứ sáu, 12/07/2019, 15:01
Bất chấp những rắc rối đang phải đối mặt trên thị trường smartphone trong những năm gần đây, LG vẫn đang nỗ lực để trở thành một trong những ông lớn trong ngành di động.

Dòng smartphone cao cấp của LG sẽ có thương hiệu mới?

Theo PhoneArena, LG tiếp tục tìm kiếm công thức phù hợp để thu hút sự chú ý của mọi người một lần nữa bằng việc chuẩn bị ít nhất bốn nỗ lực, với một trong số đó là việc thay đổi phương thức đặt tên. Điều này được thể hiện từ cơ sở dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc khi họ đã cấp cho LG 4 nhãn hiệu cho các sản phẩm được phân loại là smartphone, gồm G10, G20, G30 và G40.
Nếu đúng, nó có nghĩa LG đang lên kế hoạch đi theo con đường của Huawei khi nói đến việc đặt tên smartphone hàng đầu và bỏ qua các con số nhàm chán như 11 và 12.
Câu hỏi đặt ra là tại sao công ty làm điều đó? Đầu tiên, những con số như 10, 20… tròn và dễ nhớ hơn bởi người tiêu dùng. Điều này giúp cho những nỗ lực tiếp thị cũng dễ dàng hơn. Một lý do khác cơ bản hơn rất nhiều đó là nó tạo âm vang nhiều hơn. Khi người dùng không quen thuộc chọn điện thoại mới, ngay cả một điều nhỏ như số lượng model lớn hơn đối thủ cũng có thể khiến họ chọn thiết bị của một thương hiệu nào đó.
Nhưng có thể có nhiều hơn cho sự thay đổi này. Hiện tại, dòng sản phẩm hàng đầu khác của LG đang sử dụng những con số dạng này, mà LG V50 là mới nhất. Tin đồn đã được lan truyền trong một thời gian rằng LG đang có kế hoạch hợp nhất hai dòng G và V lại với nhau. Có lẽ điều đó sẽ xảy ra vào năm 2021 với việc phát hành LG G10. Nó sẽ rất ý nghĩa nếu LG có kế hoạch giữ dòng V là smartphone độc quyền hỗ trợ 5G thêm một năm nữa. Tuy nhiên, đến năm 2021, 5G có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn cho tất cả điện thoại cao cấp.
Điều không rõ trong việc đăng ký thương hiệu này là liệu LG có giữ hậu tố ThinQ rườm rà như một phần của tên điện thoại cao cấp từ hãng trong tương lai. Mặc dù nó không được đề cập trong các ứng dụng, LG luôn có thể đặt nó bên cạnh các tên mới. Tuy nhiên, hy vọng rằng điều đó sẽ không xảy ra để giúp các thế hệ smartphone cao cấp trong tương lai sẽ có tên gọn hơn.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn