LG ngừng sản xuất điện thoại ở Hàn Quốc, chuyển sang Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2019, 10:35
Yonhap News đưa tin tập đoàn LG sẽ ngừng sản xuất điện thoại tại Hàn Quốc và di dời dây chuyền sản xuất sang một nhà máy tại Việt Nam.

Nguồn tin của Yonhap cho biết ban lãnh đạo LG kỳ vọng động thái này sẽ làm giảm chi phí sản xuất điện thoại thông minh của hãng, giúp chi nhánh LG Mobile phục hồi sau một thời gian dài khó khăn.

Quý 4/2018, chi nhánh di động của LG lỗ khoảng 72 triệu USD. Trong quý 2 năm, thậm chí LG Mobile lỗ tới 172 triệu USD. Trong hai năm 2017 và 2017, LG Mobile luôn chật vật với tình trạng lỗ do doanh số bán điện thoại thông minh sụt giảm.

Những mẫu điện thoại đầu bảng của LG thời gian qua như chiếc G6 đều gây thất vọng về doanh số, không thể cạnh tranh được với các sản phẩm của Apple hay Samsung.

LG G8 ThinQ là flagship mới nhất của công ty trong năm nay. Ảnh: (The Verge).

Reuters cho biết nhà máy LG bị đóng cửa ở Hàn Quốc chủ yếu sản xuất các thiết bị flagship, ví dụ như chiếc G8 ThinQ hay V50 ThinQ, và khoảng 10-20% tổng số smartphone của hãng.

Ngoài Hàn Quốc và Việt Nam, LG còn có nhà máy điện thoại ở Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.

Nhìn chung, giới quan sát đánh giá chiến lược tăng giá thành sản phẩm để cân bằng doanh thu dường như không hiệu quả. Ở phân khúc cao cấp, các đối thủ Android khác bỏ xa điện thoại LG nhờ camera tốt hơn, pin lớn hơn và hiệu năng mượt mà hơn.

Ở phân khúc giá rẻ, LG mất thị trường vào tay các hãng điện thoại Trung Quốc trong nhiều năm qua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn