Mỹ mời gọi doanh nghiệp Việt đầu tư

Thứ năm, 25/04/2019, 11:15
Năm 2018, phái đoàn các nhà đầu tư đến từ Việt Nam chiếm số lượng nhiều nhất khu vực ASEAN tham dự hội nghị đầu tư  được tổ chức tại Mỹ.  

Tổng Lãnh sự Mary Tarnowka phát biểu khai mạc

Hơn 50 nhà đầu tư Việt Nam tham gia vào hội thảo “Đầu tư vào Hoa Kỳ” tổ chức tại TP.HCM ngày 24.4. Chương trình khởi động hội nghị đầu tư ở Hoa Kỳ tại Washington D.C. vào tháng 6.2019.
Hoạt động do phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức. Hội thảo lần thứ hai này giới thiệu những lợi ích của việc đầu tư vào Mỹ, quốc gia có số lượng các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều nhất trên toàn cầu. Các chuyên gia từ công ty luật ACSV, LMP Lawyers, và KPMG cũng giới thiệu cho các nhà đầu tư Việt Nam về những lưu ý quan trọng về pháp lý và thuế đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Mỹ.
Tổng Lãnh sự Mary Tarnowka khẳng định trong phần phát biểu khai mạc của mình rằng, “Đại sứ Kritenbrink và tôi tiếp tục xác định một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là thúc đẩy mối quan hệ thương mại với Việt Nam được phát triển trên nền tảng thương mại tự do, công bằng và có đi có lại và đóng góp vào sự thịnh vượng của cả hai quốc gia. Tôi thường nói về lợi ích của việc mua những sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ, nhưng có một khía cạnh khác của mối quan hệ thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam mới bắt đầu phát triển gần đây, đó là đầu tư của Việt Nam tại Hoa Kỳ”.
Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ tổ chức một phái đoàn gồm các công ty Việt Nam đến thủ đô Washington D.C. vào tháng 6 để tham dự hội nghị SelectUSA. Hội nghị này là một cơ hội tuyệt vời để kết nối với các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới, với các tổ chức phát triển kinh tế trên khắp Hoa Kỳ, và các quan chức cấp cao của chính phủ để hỗ trợ đầu tư vào Hoa Kỳ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích