Đại gia Hàn Quốc SK lên tiếng về tin rót 1 tỷ USD vào Vingroup

Thứ sáu, 26/04/2019, 15:42
Đại diện của SK không xác nhận tin tập đoàn lớn thứ 3 của Hàn Quốc sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Vingroup. Các tin đồn SK sẽ rót vốn vào Vingroup xuất hiện từ tháng 3.

Tập đoàn SK từ chối xác nhận thông tin sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào tập đoàn VingroupVIC+0.09% của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, theo báo Korea Herald. "Chúng tôi đang đánh giá các cơ hội đầu tư, nhưng chưa xác nhận về trường hợp nào cả", người phát ngôn của SK cho hay.

PV cũng đã liên hệ đại diện của SK Đông Nam Á và đang đợi phản hồi từ tập đoàn này.

Trước đó, nhiều tờ báo của Hàn Quốc đưa tin tập đoàn lớn thứ 3 tại của nước này sẽ sớm đầu tư 1 tỷ USD để mua cổ phiếu của Vingroup thông qua công ty con SK SEA Investment ở Đông Nam Á.

SK SEA Investment có trụ sở tại Singapore, hoạt động từ tháng 8/2018 với nguồn đầu tư từ 5 đơn vị trong tập đoàn SK, trong đó có SK Telecom và SK hynix.

Nhiều tờ báo loan tin SK sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Vingroup từ tháng trước. (Ảnh: Yonhap).

Thông tin về việc SK sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Vingroup bắt đầu xuất hiện từ tháng trước, ngay sau khi Vingroup công bố kế hoạch chào bán riêng lẻ 250 triệu cổ phần, tương đương 7,8% lượng cổ phiếu đang lưu hành cho tối đa 5 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, với mức giá không thấp hơn 100.000 đồng/cổ phiếu.

Theo kế hoạch, với số tiền thu được từ đợt chào bán này, Vingroup sẽ sử dụng 10.000 tỷ để cơ cấu lại nợ vay; đầu tư 6.000 tỷ cho các công ty con gồm VinFast, VinTech, và Vinsmart; chi 9.000 tỷ cho hoạt động kinh doanh, cấp vốn ngắn hạn cho tập đoàn và các công ty con.

Với SK Group, trước những tin đồn đầu tư vào Vingroup, gã khổng lồ của Hàn Quốc từng chi tới 470 triệu USD hồi tháng 10/2018 để mua lại gần 110 triệu cổ phiếu quỹ của Tập đoàn MasanMSN-0.57%, qua đó sở hữu gần 9,5% vốn cổ phần tại doanh nghiệp này.

Ông Woncheol Park, đại diện của SK cũng vừa tham gia vào HĐQT của tập đoàn tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.

Theo Zing

Các tin cũ hơn