Facebook sắp bổ sung thẻ tin tức

Thứ bảy, 10/08/2019, 11:36
Báo cáo từ Wall Street Journal cho thấy Facebook đang lên kế hoạch ra mắt thẻ News vào mùa thu này, với sự kết hợp từ nhiều nhà xuất bản tin tức nổi tiếng.

Thẻ News sẽ được bổ sung vào ứng dụng Facebook

Theo PhoneArena, để chuẩn bị cho điều này, công ty đã tiếp cận các nhà xuất bản như ABC News, The Washington Post và Bloomberg, đề nghị trả 3 triệu USD mỗi năm để cấp giấy phép và xem trước bài báo từ các nhà xuất bản lớn.

Facebook muốn ký các thỏa thuận cấp phép ba năm cho phép các nhà xuất bản tự do lựa chọn cách trình bày nội dung của họ trong thẻ News, cũng như có bao nhiêu nội dung có sẵn trên Facebook.

Các chi tiết vẫn chưa rõ ràng, vì Facebook đã từ chối bình luận về sự chấp thuận của nhà xuất bản, nhưng một đại diện công ty đã xác nhận với CNBC rằng mạng xã hội sẽ thực sự ra mắt thẻ News vào cuối năm nay. Về phía người dùng, thẻ News có thể sẽ có một vị trí nổi bật bên cạnh các thẻ “Messenger”, “Video” và “Marketplace”.
Ý tưởng về thẻ News lần đầu tiên được đề xuất bởi Mark Zuckerberg vào tháng 4 trong một video mà ông đăng trên hồ sơ Facebook của mình. Bên cạnh video, Zuckerberg đã đăng đoạn sau trên tường của mình rằng “Điều quan trọng với tôi là chúng tôi giúp mọi người có được tin tức đáng tin cậy và tìm giải pháp giúp các nhà báo trên thế giới thực hiện công việc quan trọng của họ”.
Hiện không có thông tin nào về việc các hãng tin đã đồng ý ký thỏa thuận với Facebook hay không. Việc công ty đã bị chỉ trích trong quá khứ khi lợi dụng các nhà xuất bản đăng nội dung của họ trên Facebook, cũng như cho phép thông tin sai lệch được lan truyền rộng rãi trên nền tảng, nỗ lực mới ít nhất là nhằm mục đích giải quyết các vấn đề này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn