"Cha đẻ" của Angry Birds sắp sang Việt Nam dự Ngày hội Trí tuệ nhân tạo

Thứ tư, 31/07/2019, 16:39
Peter Vesterbacka - nhà sáng tạo nên trò chơi nổi tiếng Angry Birds, sẽ là một trong những diễn giả chính tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo (AI) Việt Nam diễn ra vào 15 - 16.8 tới, tại Hà Nội.

"Cha đẻ" của trò chơi nổi tiếng Angry Birds, Peter Vesterbacka, sẽ là một trong những diễn giả chính tại AI Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Bùi Thế Duy vừa cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) do Bộ Khoa học - Công nghệ tổ chức hôm nay, 31.7.

Theo ông Bùi Thế Duy, chương trình sẽ diễn ra tại Trường đại học Bách Khoa Hà Nội, dự kiến thu hút 2.000 người tham dự, quy tụ hàng trăm bộ óc trí tuệ Việt trong lĩnh vực AI trong và ngoài nước, nhằm định hướng phát triển cho ngành công nghiệp AI Việt Nam.

Chủ đề của AI4VN 2019 là “Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái Trí tuệ nhân tạo”, chương trình diễn ra theo mô hình mở, là nơi kết nối và tụ hội của các thành tố trong cộng đồng AI.

Trong 2 ngày diễn ra chương trình, sẽ có sự xuất hiện của các diễn giả về AI, công nghệ và khởi nghiệp hàng đầu thế giới. Đặc biệt là sự có mặt của ông Peter Vesterbacka - Nhà đồng sáng lập game Angry Birds...

Sang Việt Nam lần này với vai trò là diễn giả chính, ông Peter Vesterbacka sẽ có bài thuyết trình với chủ đề nâng cao kỹ năng cho những thế hệ tiếp theo để thích nghi trong "kỷ nguyên AI", nhằm truyền cảm hứng và đưa ra nhiều lời khuyên cho cộng đồng khởi nghiệp.

Peter Vesterbacka là cựu Giám đốc thương hiệu của Rovio Entertainment - công ty phát triển trò chơi di động tại Phần Lan. Năm 2009, khi hãng này tung ra trò chơi Angry Birds trên nền tảng di động, Angry Birds trở thành trò chơi "gây nghiện” khắp thế giới, trị giá hàng tỉ USD.
Peter Vesterbacka cũng là nhà đầu tư của hơn 40 dự án khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ và giáo dục. Peter chịu trách nhiệm phát triển công việc kinh doanh của Rovio Entertainment, tham gia tạo ra Angry Birds cùng hơn 50 trò chơi khác.
Năm 2011, Tạp chí Time chọn Peter vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.
Sau khi rời Rovio Entertainment, ông sáng lập ra ngày hội khởi nghiệp Slush - một trong những sự kiện về khởi nghiệp lớn và uy tín nhất hành tinh.
Ngoài Peter Vesterbacka, còn nhiều CEO, lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và startup trong nước cũng tụ họp để cùng bàn giải pháp, khuyến nghị cho phát triển AI tại Việt Nam trong các ngành công nghiệp, đo lường tình hình phát triển kinh tế, giám sát năng suất nông nghiệp và an ninh lương thực...
Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều quốc gia bắt đầu ghi nhận xu thế phát triển tất yếu và tác động chuyển đổi to lớn của AI trong mọi mặt đời sống xã hội, thay đổi cán cân quyền lực kinh tế, quân sự, chính trị.
Việt Nam được nhận định cũng không đứng ngoài hướng phát triển này.
Tại Việt Nam, từ 2014, Al được đưa vào danh mục công nghệ cao ưu tiên đầu tư phát triển. Chính phủ xác định đây là một trong các công nghệ đột phá, mũi nhọn của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, cần tổ chức triển khai nghiên cứu nhưng chưa có những nội dung cụ thể thúc đẩy phát triển.
Tháng 10.2018, Bộ Khoa học - Công nghệ ban hành kế hoạch triển khai "Nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo đến năm 2025", nhằm liên kết các bên phát triển, nghiên cứu, triển khai và ứng dụng công nghệ Al, thúc đẩy công nghệ phát triển ở các lĩnh vực trọng điểm, có thế mạnh.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn