Samsung ra mắt Galaxy Tab S6 cao cấp cạnh tranh với iPad Pro

Thứ năm, 01/08/2019, 09:44
Galaxy Tab S6 là mẫu tablet cao cấp vừa được Samsung ra mắt để cạnh tranh "sòng phẳng" với iPad Pro của Apple.

Dù chưa bao giờ được đánh giá "ngang cơ" với iPad, Samsung vẫn đều đặn ra mắt tablet mới để mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho người dùng.

Sau chiếc Galaxy Tab S5e ra mắt đầu năm ở phân khúc tầm trung, công ty Hàn Quốc vừa trình làng Galaxy Tab S6, mẫu tablet cao cấp nhất để cạnh tranh với iPad Pro, đồng thời là bản kế nhiệm cho Galaxy Tab S4 năm ngoái.

Tương tự Galaxy Tab S4, Galaxy Tab S6 trang bị màn hình Super AMOLED 10,5 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel cho hình ảnh rực rỡ, sắc nét với viền 4 cạnh mỏng chỉ 2,5 mm.

Mặt trước của Galaxy Tab S6 bỏ đi nút Home, có 4 viền mỏng đều nhau giống hệt Galaxy Tab S5e. (Ảnh: TechRadar).

Galaxy Tab S6 còn nổi bật với cụm camera kép ở mặt lưng lần đầu xuất hiện trên một chiếc tablet, gồm cảm biến chính 13 MP và cảm biến góc rộng 5 MP. Máy cũng có camera trước 8 MP để chụp ảnh tự sướng.

Viên pin của Galaxy Tab S6 có dung lượng 7.040 mAh. Tuy ít hơn người tiền nhiệm (7.400 mAh), Samsung vẫn hứa hẹn thời gian sử dụng đủ trong một ngày, kết hợp công nghệ sạc nhanh để bạn nhanh chóng tiếp tục công việc khi cần.

Mặt lưng của Galaxy Tab S6 với cụm camera kép và khe đặt bút cảm ứng S Pen. (Ảnh: TechRadar).

Galaxy Tab S6 trang bị Snapdragon 855, một trong những chip xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm. Bạn sẽ yên tâm khi máy có thể đảm nhiệm mượt mà những tác vụ nặng như chơi game, xem phim hay làm việc đa nhiệm.

Giống Galaxy Tab S4, Galaxy Tab S6 cũng đi kèm bút cảm ứng S Pen. Tương tự S Pen trên Galaxy Note9, S Pen của Galaxy Tab S6 hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ để chụp ảnh, duyệt qua các chế độ chụp. Khi hết pin, bạn có thể sạc không dây cho bút thông qua khe lõm ở mặt lưng (dưới cụm camera).

Galaxy Tab S6 cũng hỗ trợ chế độ DeX giúp người dùng làm việc đa nhiệm hiệu quả hơn khi kết nối với màn hình ngoài hay phụ kiện bàn phím của Samsung. (Ảnh: TechRadar).

Tuy nhiên, cổng tai nghe 3,5mm đã bị loại bỏ. Điều đó đồng nghĩa bạn phải dùng tai nghe không dây hoặc tai nghe có dây sử dụng cổng USB-C để nghe nhạc trên thiết bị.

Samsung Galaxy Tab S6 sẽ bán ra từ ngày 6/9 với phiên bản Wi-Fi, riêng bản LTE sẽ có mặt vào cuối năm. Về giá bán, Galaxy Tab S6 có giá bán tại Mỹ cho phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB là 649 USD (15,1 triệu đồng). Còn một phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB nhưng chưa có giá.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích