Elon Musk muốn đánh bom Hỏa tinh, biến thành nơi con người ở được

Thứ bảy, 17/08/2019, 11:52
Musk từng nhiều lần đưa ra ý tưởng về việc sử dụng vũ khí nhiệt hạch để làm ấm Hỏa tinh, biến hành tinh đỏ thành nơi con người có thể ở được.

Trong một bài đăng trên Twitter cá nhân, tỷ phú Elon Musk cho biết ông muốn biến đổi Hỏa tinh bằng cách sử dụng vũ khí hạt nhân. Đây không phải là lần đầu tiên Musk nói về việc sử dụng vũ khí nhiệt hạch với hành tinh đỏ.

Năm 2015, trong chương trình "The Late Show with Stephen Colbert", Musk đã đưa ra ý tưởng về việc sử dụng vũ khí nhiệt hạch để biến đổi Hỏa tinh thành nơi con người có thể ở được. Để làm được điều này, ông sẽ phải giải phóng càng nhiều khí nhà kính càng tốt.

Trong bài đăng mới trên Twitter, tỷ phú Elon Musk chia sẻ về mong muốn biến đổi Hỏa tinh thành nơi con người có thể ở được bằng cách sử dụng vũ khí hạt nhân. (Ảnh: The Verge).

"Cách nhanh nhất để làm ấm Hỏa tinh là thả vũ khí nhiệt hạch tại các cực", Elon Musk nói.

Musk cho biết thêm việc tạo ra hai "mặt trời" thu nhỏ trên các cực sẽ làm bốc hơi nước đang bị mắc kẹt trong băng ở các cực của Hỏa tinh. Đồng thời, nó cũng giải phóng khí CO2 vào khí quyển và tạo ra hiệu ứng nhà kính trên hành tinh này.

Tuy nhiên, nghiên cứu của NASA vào năm 2018 lại cho thấy kết quả ngược lại. Nghiên cứu chỉ ra rằng khí CO2 được tạo thành sẽ nhanh chóng thoát ra khỏi khí quyển. Do đó, sẽ không có đủ lượng CO2 cần thiết được giữ lại trên Hỏa tinh để tạo ra hiệu ứng như mong muốn.

"Không thể sử dụng phương pháp này để biến đổi Hỏa tinh", một nhà nghiên cứu cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích