Tham gia Lotus, người dùng sẽ được trải nghiệm 3 đặc quyền cực xịn của mạng xã hội này

Thứ tư, 21/08/2019, 10:30
Hôm nay dân tình bàn tán xôn xao khi 1 mạng xã hội mới tên Lotus được tuyên bố sắp sửa ra đời. Giữa rất nhiều mạng xã hội đang tranh nhau thu hút người dùng, Lotus có những lợi ích nào nổi trội dành cho chúng ta?

Cô hotgirl A. có hàng chục tài khoản mạo danh trên mạng xã hội, khổ nỗi tài khoản chính chủ lại chưa có "tích xanh", nhiều người muốn tìm cô ấy mà phải dăm lần nhầm sang 1 người khác. Chưa kể có những lúc Facebook chính chủ cũng "không cánh mà bay" sau 1 đêm, tỉnh dậy đã thấy kẻ lạ mặt nhắn tin... đòi tiền chuộc.

Fanpage B. sản xuất nhiều clip hay, ảnh "độc", thế nhưng cũng bị nhiều page khác "bê đi" mà chẳng chịu ghi nguồn. Xảy ra nhiều đến nỗi như chuyện thường ngày ở huyện.

Rơi vào những tình huống bị mạo danh hay "mượn" nội dung kể trên chẳng ai có thể vui vẻ. Không riêng gì Facebook, mạng xã hội nào cũng sẽ có lỗ hổng của riêng nó, và chuyện mạo danh, bắt chước người khác để trục lợi luôn là điều tất cả cùng lo lắng.

Rồi hôm nay, dân tình bàn tán xôn xao về 1 mạng xã hội mới của Việt Nam sắp sửa được ra mắt, có tên Lotus. Hàng tá mạng xã hội lớn nhỏ, cái chìm cái nổi, chẳng biết "anh bạn" Lotus sắp sửa trình làng này có gì hay ho, có đủ an toàn cho những người dùng luôn quan tâm đến vấn đề bảo mật và an toàn thông tin không?

Cái nhìn trực quan về hệ sinh thái của Lotus, trong đó có thể thấy mọi thứ đều xoay quanh nội dung.

Yên tâm lắm nhé vì thông tin và nội dung cá nhân luôn được bảo vệ

Dù Lotus chưa chính thức ra mắt nhưng trên website của mình, mạng xã hội này cho biết người dùng sẽ được "An toàn": Được bảo vệ Nội dung, Tên tuổi và Fan tích lũy được.

Cụ thể, Lotus sẽ bảo vệ tài sản, danh tính cũng như nội dung xác thực của tất cả người dùng dù là cá nhân hay tổ chức khi tham gia sản xuất chuyên nghiệp. Theo đó, khi đăng ký trở thành người dùng (người đóng góp nội dung) của Lotus, bạn sẽ phải thực hiện nhiều thao tác có tác dụng xác nhận thông tin cá nhân "chính chủ", tránh bị giả mạo. Lotus cho biết việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng sẽ luôn dựa trên cơ sở pháp luật Việt Nam, đảm bảo không "bán" dữ liệu cá nhân của người dùng.

Ngoài ra, mọi nội dung được người dùng đăng tải, tạo lập trên Lotus cũng được xác nhận bản quyền, những hành vi copy sẽ bị thuật toán phát hiện ra và báo cáo, ngăn chặn ngay lập tức. Đồng thời, người dùng cá nhân và tổ chức cũng phải chịu trách nhiệm đối với thông tin do mình đăng tải.

Đặc quyền cực xịn: Công cụ soạn "status" chuyên nghiệp, chẳng khác gì viết báo

Khác với những hình thức đơn thuần, Lotus sẽ lấy người dùng làm trọng tâm, tôn vinh trải nghiệm lên hàng đầu, cũng chính là phương châm của mạng xã hội này. Chúng ta sẽ được tự tay sắp đặt và làm chủ cách đăng bài sinh động và mới lạ hơn hẳn. Việc đăng tải xen kẽ giữa văn bản, hình ảnh và video có thể được tối ưu với những công cụ chi tiết, vừa giúp ưu tiên thể hiện ý đồ chính theo từng mục đích, vừa tạo dấu ấn mạnh hơn với những follower hoặc người đọc nói chung.

Ngoài ra, mỗi người cũng có thể cá nhân hoá và sắp xếp các phần mục trang cá nhân theo sở thích, không gò bó theo khuôn mẫu cố định của ứng dụng. Nhiều khả năng Token cũng sẽ tác động tới tính năng này, chẳng hạn như mở thêm nhiều quyền hạn mới, tham gia thử thách nhận quà, hỗ trợ Marketing bán hàng cho người dùng nếu có nhiều Token chất lượng.

Mang lại giá trị kinh tế đích thực cho chính bản thân người dùng dựa vào nội dung

Chế độ tương tác trên mạng xã hội Lotus sẽ được làm đa dạng, phong phú và khác biệt so với những MXH trước đây. Sở dĩ nói vậy là bởi một tính năng độc đáo mới đã xuất hiện - Token - là đơn vị đánh giá mới dành cho mỗi react nhận về từ các bài đăng, tương đương với uy tín và độ "xịn" gán cho mỗi người.

Token có thể được cho và nhận tuỳ ý chủ quan mỗi người, đồng nghĩa với việc nội dung càng chất lượng và đáng tin cậy sẽ có cơ hội nhận được càng nhiều Token từ người khác. Những nội dung chuyên sâu khi đó cũng sẽ được quan tâm hơn hẳn, không lo bị "bơ" và vùi dập bởi các thể loại giật tit, câu view đang là vấn nạn ở nhiều mạng xã hội hiện nay.

Đặc biệt nhất, Token được tiết lộ sẽ là chìa khoá để mang lại giá trị kinh tế đích thực cho chính bản thân người dùng dựa vào nội dung. Đây sẽ là nhân tố bí ẩn được săn đón và tìm hiểu quyết liệt trong thời gian đầu Lotus ra mắt.

Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp cùng sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Lotus đã được định hướng mang trong mình điểm khác biệt đặc trưng khi lấy nội dung chất lượng làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung (content creator) và bất kỳ cá nhân người dùng nào khác thỏa sức sáng tạo.

Được thiết kế bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp cùng nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng, Lotus là tinh hoa kết tụ từ nhiều lĩnh vực tiên tiến như ứng dụng di động, trí tuệ nhân tạo, Big Data, điện toán đám mây... Tổng huy động cho Lotus tính tới nay đã lên tới 700 tỷ đồng từ VCCorp và các nhà đầu tư trong nước, dự kiến kêu gọi thêm 500 tỷ tiếp theo cho giai đoạn khởi chạy đầu tiên, tạo nền móng vững chắc cho tương lai phát triển lâu dài.

Theo GenK

Các tin cũ hơn