TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Thứ tư, 21/08/2019, 10:21
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 20/8/2019, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp đã có những giải đáp thắc mắc bước đầu về các vấn đề liên quan đến mạng xã hội Lotus . Điều được quan tâm nhất chính là việc đảm bảo quyền lợi, thông tin cá nhân và trải nghiệm của người dùng khi tham gia mạng xã hội này.

Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCORP.

Với Lotus, Content is King

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Với Lotus, Content is King (Nội dung là Vua).

Thế mạnh của Lotus so với các mạng xã hội khác là gì?

Đó chính là nội dung. Nội dung của mạng xã hội Lotus bao gồm nội dung của những người dùng thông thường, blogger đưa lên; nội dung từ các cơ quan báo chí chính thống; nội dung từ các công ty, các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Chúng tôi tạo điều kiện cho các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp đưa thông tin lên Lotus và khai thác lợi ích từ đây: có traffic, có fans, có tiền…

Thế mạnh khác của Lotus chính là có nhiều hình thức thể hiện, trình bày thông tin nội dung mới, hấp dẫn hơn.

Trong giai đoạn đầu, Lotus làm thế nào để thu hút người dùng?

Hiện nay, chúng tôi đang làm việc với hàng trăm đơn vị sản xuất nội dung khác nhau như sản xuất video, sản xuất nội dung giải trí, các ngôi sao, các tờ báo, đài truyền hình để đảm bảo nội dung cho người dùng. Khi ra mắt bản Beta vào ngày 16/9, người dùng đã có một khối lượng thông tin nhất định trên Lotus để trải nghiệm.

Lotus có định danh người dùng với hình thức "tick xanh" giống ở Facebook không?

Định danh người dùng bằng "tick xanh" là điều đương nhiên vì để phân biệt được đâu là "người thật" đâu là "người giả". Người dùng đăng bài lên mạng xã hội Lotus phải chịu trách nhiệm với phát ngôn của chính mình nên cần có tick xanh để xác minh chính chủ. Chúng tôi sẽ có phương án kết hợp giữa công nghệ và con người để rà soát, xác định những tài khoản vi phạm pháp luật.

Làm thế nào để nhận được "tick xanh" của Lotus? "Tick xanh" có thể chuyển nhượng không?

Nếu "tick xanh" của một người dùng cá nhân thì chắc chắn không thể chuyển nhượng. Tuy nhiên nếu của một tổ chức, tập thể có thể chuyển nhượng, ví dụ như một page bán hàng.

"Tick xanh" nghĩa là tài khoản chính chủ, không đo bằng token . Muốn nhận được "tick xanh" thì phải ký bằng văn bản chứng minh chủ sở hữu của tài khoản đó.

Chắc chắn VCCorp không bán dữ liệu người dùng

VCCorp có giải pháp gì để đảm bảo bí mật thông tin cá nhân của người dùng sau khi vừa qua Facebook bị kiện vì bán thông tin người dùng?

Về mặt thông tin người dùng sẽ được đảm bảo dựa trên cở sở luật pháp của Việt Nam. Chắc chắn Vccorp không bán dữ liệu của người dùng.

Mạng xã hội Lotus có cơ chế gì để kiểm soát nội dung của người dùng?

Mạng xã hội Lotus sẽ có thuật toán tìm, phát hiện những nội dung vi phạm rõ ràng như lừa đảo, bán hàng giả, fake news, vi phạm pháp luật… Lotus cũng sẽ kêu gọi hợp tác với các chuyên gia về xử lý các vấn đề như thế này. Tuy nhiên, khi tham gia mạng xã hội Lotus, người dùng cũng phải tự chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa lên.

Đối với những nội dung khác không thể phán quyết đúng sai, sẽ dựa vào phán quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan pháp lý.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn