Hợp tác với ứng dụng gọi xe công nghệ, VinFast tung chiêu mới?

Thứ sáu, 16/08/2019, 10:06
Ngày 15/8, VinFast và FastGo đã ký kết thỏa thuận hợp nhằm đưa 1.500 xe Fadil vào cung cấp dịch vụ taxi công nghệ.

VinFast Fadil

Theo đó, trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ cung cấp 1.500 chiếc xe Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế của FastGo theo hình thức thuê hoặc mua với giá ưu đãi, để đảm bảo sự đồng bộ, nhất quán trong đội xe FastGo. Giai đoạn hai, hai bên sẽ tiến tới việc sử dụng các mẫu xe cao cấp hơn thuộc dòng Lux của VinFast để cung cấp dịch vụ vận chuyển hạng sang.
Thông qua FastGo, các đối tác tài xế có thể đặt mua xe VinFast Fadil với mức giá ưu đãi, hoặc thuê xe với chi phí và hạn mức km phù hợp với điều kiện vận hành thực tế, hoặc được cam kết về doanh thu. Trước mắt, FastGo sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe VinFast tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, trước khi mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước.
Có thể thấy, mảng gọi xe công nghệ hiện đang là thị trường cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay. Bên cạnh hàng loạt tên tuổi như Grab, be hay Viet-Go thì mới đây Viettel Post cũng tung ra ứng dụng gọi xe công nghệ My Go. Tuy nhiên, việc một nhà sản xuất xe hợp tác cùng một ứng dụng gọi xe công nghệ thì chưa từng có tiền lệ.
Hiện tại, dòng xe được các tài xế sử dụng nhiều nhất để chạy taxi hay chạy cho các ứng dụng gọi là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Đây cũng là phân khúc mà VinFast Fadil nhắm đến.
Tuy nhiên, với mức giá định vị khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc khi VinFast Fadil được bán với giá từ 395 đến 429 triệu đồng còn Hyundai Grand i10 chỉ có giá 330 đến 405 triệu đồng, Kia Morning có giá chỉ từ 300 triệu đồng.
Như vậy, VinFast Fadil đang có mức giá cao hàng chục triệu đồng so với hai đối thủ ăn khách nhất phân khúc. Vì vậy, việc lựa chọn mẫu xe này để sử dụng làm taxi công nghệ còn khá hạn chế. Tuy nhiên, với bước đi mới khi hợp tác với FastGo và ưu đãi cho tài xe mua xe VinFast Fadil, rất có thể mẫu xe này sẽ đạt được doanh số cao hơn khá nhiều.
Bởi mặc dù không công bố nhưng chắc chắn mẫu xe Fadil mới gia nhập thị trường không lâu sẽ khó có thể đặt lên "bàn cân" so sánh cùng Hyundai Grand i10 hiện đang bán được từ 1.500 đến 1.700 xe mỗi tháng còn Kia Morning hiện mỗi tháng cũng đang bán được từ 700 đến 1.100 xe.
Theo Bizlive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích