Huawei tính đường tái cấu trúc công ty

Thứ ba, 13/08/2019, 16:06
Huawei đã phải nghĩ đến những điều xấu có thể gặp trong tương lai, khi không có bất kỳ động thái nào từ phía chính quyền Mỹ để giảm bớt các hạn chế ngăn công ty truy cập chuỗi cung ứng của Mỹ.

Huawei sẽ tự túc được mọi thứ trong hoạt động kinh doanh ít nhất trong 5 năm nữa?

Theo PhoneArena, người sáng lập và CEO Huawei, Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi), đang bận rộn với việc tái cấu trúc công ty, với khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành từ 3 đến 5 năm. Vào cuối khoảng thời gian đó, Ren muốn Huawei hoàn toàn tự túc.

Việc Huawei muốn tái cấu trúc công ty là điều không quá bất ngờ. Sau khi Huawei bị đưa vào Danh sách đen thương mại của Bộ Thương mại Mỹ vào ngày 16.5, các công ty Mỹ như Google, Qualcomm, Micron và Intel đã ngừng kinh doanh với Huawei. Ngay cả các nhà cung cấp ở các quốc gia khác, như ARM Holdings của Anh, cũng cắt đứt quan hệ với công ty vì họ sử dụng công nghệ của Mỹ.

Kết quả là Huawei đã mất quyền truy cập vào phiên bản Google Play Services cho Android, chip bộ nhớ của Micron, thiết kế chip của ARM Holding và nhiều hơn nữa.
Như là một phần của chiến lược tương lai, Huawei đã giới thiệu nền tảng HarmonyOS của riêng mình nhằm thay thế Android nếu cần thiết. Mặc dù bộ phận chip Hisilicon đảm nhận thiết kế chip và modem riêng cho Huawei (đều do TSMC sản xuất) nhưng doanh nghiệp này sử dụng phần mềm có nguồn gốc từ Mỹ để thiết kế các thành phần này và xử lý các thiết kế chip của ARM, vì vậy Huawei có thể gặp khó khi hết hàng tồn kho trong các bộ phận này.
Tuy nhiên, công ty vẫn có thể sản xuất chipset Kirin 990, dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho Huawei Mate 30 Pro khi nó được phát hành vào cuối năm nay.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích