Huawei sẽ không ra mắt điện thoại HarmonyOS trong năm nay

Thứ sáu, 23/08/2019, 08:53
Huawei đã chính thức xác nhận không ra mắt smartphone với HarmonyOS trong vài tháng còn lại của năm 2019, xóa bỏ các lời đồn trước đó.

Huawei Mate 30 sắp ra mắt của Huawei vẫn sẽ sử dụng Android

Theo GSMArena, Phó chủ tịch cấp cao Huawei Vincent Yang phát biểu tại một sự kiện truyền thông ở New York và cho biết nhà sản xuất Trung Quốc không có kế hoạch ra mắt smartphone chạy HarmonyOS trong năm nay.

Tuy nhiên, ông Yang xác nhận công ty đang tung ra các sản phẩm thông minh khác với HarmonyOS, như tivi và smartwatch, cả hai đều có mặt trên thị trường trước khi kết thúc năm 2019.

Vincent Yang cho biết công ty muốn duy trì một tiêu chuẩn, một hệ sinh thái, vì vậy không có cách nào để điện thoại chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Về cơ bản, HarmonyOS sẽ phục vụ như một lựa chọn dự phòng nếu tình hình giữa Mỹ và Trung Quốc xấu đi, và công ty bị cấm giao dịch với các đối tác Mỹ.
Hiện tại, Huawei đang trải qua giai đoạn gia hạn lệnh cấm thêm 90 ngày lần thứ hai cho đến khi có một giải pháp trong cuộc chiến thương mại được ký kết giữa 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới.
Vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ Huawei về dòng Mate 30 sắp ra mắt, nhưng Yang gợi ý về một chiếc điện thoại cao cấp sắp tới sẽ chạy Android, tuy tên cụ thể chưa được đưa ra.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn