Huawei có thể hoãn bán Mate 30/30 Pro ngoài Trung Quốc

Thứ sáu, 30/08/2019, 16:48
Huawei phải lùi thời gian bán model Mate 30/30 Pro ở thị trường quốc tế do không có quyền sử dụng các dịch vụ Google.

"Thiết bị cầm tay mới sẽ tiếp tục chạy trên hệ điều hành Android, song không thể đi kèm các dịch vụ phổ biến của Google, như Google Maps hay Google Play", một nguồn tin nói với SCMP. "Kế hoạch bán smartphone mới sớm hay muộn phụ thuộc vào tình hình chiến tranh thương mại. Bất kỳ hành động nào của chính phủ Mỹ cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Huawei".

Huawei Mate 30 không được quyền sử dụng Android.

Huawei đã gửi thư mời tới các đối tác truyền thông và báo chí để ra mắt Mate 30/30 Pro vào giữa tháng 9 tại Munich (Đức). Theo nguồn tin, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc) trước mắt sẽ tăng cường bán bộ đôi smartphone mới tại thị trường quê nhà - nơi thiết bị chỉ chạy Android mã nguồn mở, không sử dụng các dịch vụ của Google.

Trong một email gửi SCMP, Huawei từ chối bình luận vấn đề, nhưng khẳng định hệ điều hành Android mã nguồn mở và hệ sinh thái xung quanh vẫn là "lựa chọn ưu tiên".

Từ 16/5, Mỹ yêu cầu các doanh nghiệp trong nước ngừng hợp tác kinh doanh với Huawei. Sau đó, Bộ Thương mại Mỹ cho phép Google tiếp tục "cung cấp dịch vụ và hỗ trợ, như cập nhật phần mềm, bản vá tới các thiết bị đang hoạt động của Huawei" đến ngày 19/11.

Tuy nhiên, việc nới lỏng lệnh cấm chỉ áp dụng với các điện thoại đã được phân phối trên thị trường, không dành cho thiết bị sắp ra mắt như Huawei Mate 30 và 30 Pro. Một số chuyên gia cho rằng, Huawei sẽ khó bán smartphone trên thị trường quốc tế, bởi người dùng ở đây đã có thói quen sử dụng các dịch vụ do Google phát hành.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích