Apple phát hành iOS 12.4.1 ngăn "bẻ khóa" iPhone

Thứ ba, 27/08/2019, 13:26
Chỉ vài ngày sau khi phiên bản iOS 12.4 bị lỗi cho phép tin tặc jailbreak thiết bị, Apple đã tung ra bản cập nhật cho hệ điều hành di động này nhằm khắc phục lỗ hổng.

iOS 12.4.1 được tung ra để khắc phục lỗ hổng cho phép jailbreak thiết bị

Theo BGR, vào tuần trước, Apple dường như đã mở lại một lỗ hổng trong bảo mật của mình với việc phát hành iOS 12.4, cho phép tin tặc công khai bản jailbreak đầu tiên sau một thời gian khá lâu. Nhóm Project Zero của Google là đơn vị đầu tiên báo cáo về lỗ hổng cho Apple.

Có một chi tiết khá thú vị là Apple cũng đã thưởng tiền cho nhóm bảo mật @Pwn20wnd trên Twitter vì những gì họ đã phát hiện trong lỗ hổng của iOS 12.4.

Để cài đặt bản cập nhật, người dùng cần truy cập vào Settings > General > Software Update và nhấp vào Download and Install. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt bản cập nhật thông qua iTunes bằng cách kết nối thiết bị iOS của mình với máy tính và kiểm tra bản cập nhật. Bất kể người dùng chọn phương pháp nào thì hãy đảm bảo sao lưu thiết bị trước. Phiên bản iOS 12.4.1 có sẵn cho iPhone 5s trở về sau, iPad Air trở về sau và iPod touch thế hệ thứ 6.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple nhanh chóng phát hành bản cập nhật vá lỗ hổng vì tin tặc có khả năng sử dụng nó cho một thứ gì đó bất chính hơn là bẻ khóa. Ngoài iOS 12.4.1, Apple cũng phát hành các bản cập nhật khác cho các thiết bị của mình, bao gồm macOS 10.14.6, tvOS 12.4.1 và watchOS 5.3.6.

Hiện tại, để nâng cấp lên bản iOS 12.4.1 người dùng chỉ cần vào Setting (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (nâng cấp phần mềm) và tiến hành cài đặt là được.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích