Huawei chia sẻ mã nguồn để giảm lo lắng về bảo mật

Thứ tư, 04/09/2019, 15:48
Huawei cho biết họ sẵn sàng chia sẻ mã nguồn của mình cho các quốc gia để giảm bớt nỗi lo lắng về vấn đề bảo mật.

Huawei đang tìm mọi cách để lấy lòng khách hàng

Theo Neowin, điều này được đưa ra sau khi Huawei bị loại bỏ khỏi danh sách xây dựng mạng 5G ở một số quốc gia sau những nghi vấn liên quan đến bảo mật từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, với cáo buộc Huawei cho phép chính phủ Trung Quốc theo dõi thông tin liên lạc ở quốc gia khác.

Tin tức về việc Huawei sẵn sàng chia sẻ mã nguồn của mình được báo cáo bởi Kyodo News, trích dẫn nhận xét đến từ Phó chủ tịch cấp cao của Huawei John Suffolk. Trong cuộc phỏng vấn, ông Suffolk nhắc lại rằng công ty không có yêu cầu từ chính phủ Trung Quốc để chia sẻ thông tin bí mật.

Cũng theo ông Suffolk, điều duy nhất mà các chính phủ nên đưa ra quyết định vì lợi ích tốt nhất của công dân họ mà không phải vì quốc gia khác. “Nếu một quốc gia cảm thấy bị áp lực phải đưa ra quyết định làm hài lòng nước Mỹ, điều đó không làm cải thiện sự tiến bộ của công dân họ”, ông nói.
Suffolk cũng thảo luận về HarmonyOS vừa được công bố mà hãng dự định sẽ sử dụng nếu không được quyền dùng Android. Cụ thể, khi Huawei tạo ra HarmonyOS, nó không dành cho smartphone. Nó chủ yếu dành cho các thiết bị thông minh như IoT và Smart TV, trong khi hãng vẫn muốn tiếp tục sử dụng Android trên smartphone của mình.
Rất có khả năng động thái mở mã nguồn của Huawei sẽ ảnh hưởng đến Mỹ khi một số đồng minh của Mỹ có thể bị công ty Trung Quốc thuyết phục và cho phép hoạt động với mạng 5G của họ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích