Facebook nói gì khi 50 triệu người dùng Việt Nam bị lộ dữ liệu cá nhân?

Thứ năm, 05/09/2019, 17:13
Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết, số lượng người dùng ở Việt Nam bị ảnh hưởng thấp hơn và đây cũng chỉ là những dữ liệu cũ.

Mới đây trang Techcrunch đã đăng tải thông tin về việc dữ liệu cá nhân của 419 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ trên mạng. Dữ liệu này gồm tên, ngày sinh, số điện thoại, giới tính, khu vực địa lý của người dùng.

Trong số dữ liệu này, có 133 triệu người dùng tại Mỹ, 18 triệu người dùng tại Anh và 50 triệu người dùng ở Việt Nam.

Theo đại diện Facebook: “Tệp dữ liệu này đã cũ và dường như được thu thập trước khi chúng tôi tắt tính năng tìm kiếm người dùng bằng số điện thoại vào năm ngoái. Tệp dữ liệu đã được gỡ xuống và chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các tài khoản Facebook bị xâm phạm.

Vấn đề cốt lõi đã được giải quyết và đã được đề cập đến trong bài viết chúng tôi đăng trên Newsroom vào ngày 4 tháng 4 năm 2018 bởi Giám đốc Công nghệ Facebook”.

Đại diện Facebook cũng cho biết, số lượng người dùng thật bị ảnh hưởng chỉ bằng một nửa con số mà Techcrunch công bố vì tệp dữ liệu này bị trùng lắp.

Mạng xã hội này hiện đang tắt chức năng tìm kiếm người dùng qua số điện thoại để tránh việc người dùng bị khai thác dữ liệu thông qua chức năng tìm kiếm. Tuy nhiên, trong dịch vụ tin nhắn Messenger, người dùng chỉ cần thêm một số điện thoại mới vào danh bạ là có thể tìm được người đó trên Facebook. Điều này mang đến nguy cơ khai thác thông tin dựa vào một thông tin có sẵn như số điện thoại.

Kể từ khi Facebook dính vào bê bối Cambridge Analytica với hơn 80 triệu người dùng tại Mỹ bị ảnh hưởng và gây tác động tới cuộc bầu cử Mỹ, mạng xã hội này liên tục gặp vấn đề về lộ thông tin người dùng.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn