iPhone SE2 có thể là "cứu tinh" của Apple

Thứ năm, 05/09/2019, 10:23
Một phiên bản mới của iPhone SE có thể giúp Apple giành lại thị phần từ tay đối thủ Samsung và các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

Đã 3 năm trôi qua nhưng Phone SE - chiếc iPhone màn hình 4 inch rất được yêu thích của Apple - vẫn chưa có bản nâng cấp.

Nhiều chuyên gia cho rằng iPhone SE bị Apple khai tử do nhu cầu smartphone màn hình nhỏ quá ít ỏi. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Apple sẽ "hồi sinh" iPhone SE vào năm 2020 (tạm gọi là iPhone SE2) với giá phải chăng, kích thước màn hình 4,7 inch giống iPhone 8.

Theo Nikkei, đa phần linh kiện bên trong iPhone SE2 sẽ giống iPhone 11, dòng iPhone cao cấp sắp ra mắt vào ngày 10/9, tuy nhiên vẫn sử dụng màn hình LCD để cắt giảm chi phí.

Liệu Apple có thực sự "hồi sinh" dòng iPhone màn hình nhỏ vào năm 2020? (Ảnh: Slashgear).

Năm ngoái, iPhone SE bị Apple ngừng bán, tuy nhiên vẫn có không ít người cần những chiếc smartphone màn hình nhỏ như SE. Nhiều cuộc khảo sát cho biết 15% người dùng Apple vẫn muốn sở hữu smartphone nhỏ hơn 5 inch.

Quả thật smartphone màn hình nhỏ như iPhone SE vẫn có những ưu điểm. Kích thước nhỏ giúp người dùng dễ cầm nắm, bỏ vào túi quần và không phải "gượng gạo" khi nghe điện thoại.

Slashgear dự báo việc ra mắt iPhone SE2 vào năm sau có thể là "toan tính" của Apple. Đầu năm là thời điểm doanh số iPhone chững lại, và Apple chỉ có thể ra mắt iPhone giá rẻ để thu hút người dùng. Hiện chiếc iPhone rẻ nhất còn được Apple bán là iPhone 7 với giá 449 USD.

Nếu có thể bán iPhone SE2 rẻ hơn iPhone 7, chắc chắn khách hàng sẽ "đổ xô" mua một chiếc iPhone vừa mới vừa chất lượng thay cho các hãng khác.

Trong thời gian qua, thị phần iPhone liên tục suy giảm do sự "bành trướng" của các hãng đối thủ. Theo Canalyst, thị phần của Samsung hay Huawei tăng đa phần nhờ vào dòng sản phẩm tầm trung.

Nếu một chiếc iPhone tầm trung xuất hiện, chắc chắn thị trường sẽ sôi động hơn, chính Apple cũng hưởng lợi với dòng sản phẩm này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn