Mạng xã hội mới của Việt Nam sẽ cạnh tranh thế nào?

Thứ hai, 09/09/2019, 16:53
Mạng xã hội Lotus mới ra mắt đặt mục tiêu trở nên khác biệt, bằng cách tập trung vào phân phối nội dung cho các cơ quan báo chí và các nhà sản xuất nội dung giải trí.

Ảnh minh họa.

Tại buổi họp báo ngày 9/9, ông Nguyễn Thế Tân, CEO VC Corp, đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus cho rằng, thay vì làm những mạng xã hội với nội dung bó hẹp như mạng xã hội thú cưng hay mạng xã hội thời trang, tập trung vào nội dung sẽ là cách cạnh tranh tốt hơn.

Với Facebook, mạng xã hội này lựa chọn hướng đi phát triển dựa vào mối quan hệ thật của các thành viên trong mạng xã hội, TikTok phát triển dựa vào các video được chia sẻ trên hệ thống thì Lotus lựa chọn trở thành nơi cho người dùng có thể xem mọi nội dung sáng tạo.
Thực tế thì hiện nay, lượng xem và lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội đêu thuộc về những người nổi tiếng, những người thường tạo ra sự ảnh hưởng với cộng đồng mạng (KOL). Còn rất nhiều người là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, kiến thức của họ rất có ích nhưng lại không thể lan toả. Mạng xã hội sắp ra mắt Lotus dự kiến trở thành kênh phân phối nội dung hiệu quả cho nhóm người dùng này.
Ông Nguyễn Thế Tân, CEO VC Corp.
Không chỉ hỗ trợ người dùng bình thường sáng tạo nội dung, đại diện Lotus cũng cho biết, đã có 50 định dạng mẫu để mọi người có thể phát triển nội dung tốt nhất. 50 định dạng này hỗ trợ tốt từ báo chí cho tới những người nổi tiếng, nhà làm phim, nhiếp ảnh gia thể hiện các ý tưởng của mình.
Khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung
Lotus đưa ra một hệ thống giúp người dùng có thể ghi nhận đóng góp nội dung của người khác là Token.
Các token này hoạt động như một dạng điểm thưởng, mỗi khi người dùng share bài viết hoặc đăng những nội dung hấp dẫn sẽ nhận được token. Token này sẽ không được mạng xã hội bán mà chỉ sinh ra từ việc tạo nội dung. Người sở hữu Token có thể cho, tặng người khác.
Tuy nhiên, Token này lại không được sử dụng như tiền. Token có thể sử dụng trong mục đích quảng cáo, tăng sự xuất hiện của nội dung hoặc được các thương hiệu đối tác chấp nhận như một dạng đổi quà.
Cách sử dụng này có thể gây ra một số nhầm lẫn với việc mạng xã hội chia sẻ doanh thu quảng cáo cho những người sáng tạo nội dung hấp dẫn.
Tới lúc này Lotus đang đặt ra một số mục tiêu, ưu tiên hàng đầu là thời gian sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của người dùng. Mốc sau đó là số lượng người sử dụng mạng xã hội thường xuyên.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích