Tiết lộ khủng về đội ngũ xây dựng MXH Lotus: Ê-kíp 200 kỹ sư chuyên nghiệp, xử lý 5 tỷ dữ liệu/ngày

Thứ ba, 10/09/2019, 13:48
Mạng xã hội Lotus sở hữu một đội ngũ hàng trăm chuyên gia sẵn sàng túc trực và cải tiến mọi nhu cầu cần thiết đối với người dùng.

Lotus tuy là một gương mặt mới mẻ trong thị trường mạng xã hội Việt Nam nhưng đã kịp gây được nhiều sự chú ý, trở thành một trong những từ khóa hot trên Internet thời gian gần đây. Cuộc họp báo chính thức vào sáng 9/9 đã lại một lần nữa thổi lên làn gió mới tiếp tục làm bừng lên sức nóng của MXH Lotus. Qua những tiết lộ ngày càng chi tiết, chắc chắn không một ai có thể kiềm chế được cảm xúc ngưỡng mộ dành cho quy mô và tầm ảnh hưởng của đội ngũ thiết kế cũng như công sức đáng khâm phục được đầu tư cho Lotus.

Đội ngũ hùng hậu, chuyên nghiệp hàng đầu

Được biết, có tới 200 kỹ sư công nghệ Việt dày dạn kinh nghiệm đã được huy động tập trung công sức hoàn thiện mọi tính năng cho nền tảng Lotus. Mọi thứ họ làm đều được tính toán kỹ lưỡng với một lộ trình phát triển khác biệt, không hề rập khuôn như cách chúng ta thường nghĩ về những mạng xã hội phổ biến như Facebook.

Lý do chủ yếu nằm ở ngay phương châm rõ ràng nhất được đặt ra cho Lotus: Mạng xã hội lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. Khi đó, tất cả mọi tính năng phải được trau chuốt xoay quanh tư duy tôn vinh nội dung chuyên sâu, chẳng hạn như thuật toán tự chọn nội dung phù hợp cho người dùng, cá nhân hóa News Feed với các luồng tin trinding khác nhau tùy nhu cầu, tự động giới thiệu và chọn lựa tin tức liên quan tùy theo ngữ cảnh sử dụng.

Bấy nhiêu đó thôi thì khó mà nói hết thành quả làm ra bởi 200 bộ óc chuyên nghiệp được, mà còn phải bao gồm cả những hệ thống trí tuệ nhân tạo, machine learning xử lý trên 5 tỷ bản dữ liệu/ngày. Một chức năng bảo vệ bản quyền bằng cách nhận dạng hình ảnh, chữ viết sẽ giúp mọi nhà sáng tạo yên tâm hơn về quyền lợi của mình trước những mánh khóe gian lận, ăn cắp chất xám. Và còn nhiều nữa những khái niệm sâu xa về Big Data, Data Mining... để xử lý hàng triệu thông tin bài toán siêu lớn trên nền tảng dữ liệu chung - tất cả đều đang khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dùng, làm nên sự khác biệt với các mạng xã hội khác.

Quảng cáo là khía cạnh làm nên lợi nhuận cho Lotus cũng như chính người dùng và nhà sáng tạo nội dung tham gia sử dụng. Với sự tham gia hỗ trợ từ Admicro - mạng quảng cáo lớn nhất Việt Nam trực thuộc VCCorp - vấn đề này sẽ được giải quyết hiệu quả.

"Hệ thống công nghệ quảng cáo của Admicro, tôi có thể tự tin giới thiệu, là thuộc tầm đẳng cấp thế giới. Tất nhiên khi so với những tầng lớp top đầu như Facebook thì chúng tôi chưa bằng, nhưng hiện tại vẫn chưa có nhiều nước và công ty khác trên toàn cầu có thể làm được đến tầm như vậy. Với hơn 300 chuyên viên tư vấn, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được đảm bảo ngay lập tức về nguồn doanh thu hợp tác quảng cáo khi có nội dung tốt, tạo ra lượt view và tương tác ổn định," ông Nguyễn Thế Tân khẳng định.

Được biết, công nghệ từ Admicro có thể chỉ cần 10 mili giây để chọn chính xác trong 1 trong 10.000 quảng cáo, rồi đưa tới 1 trong 10.000.000 người dùng phù hợp. Đồng thời, quá trình đó cũng bao hàm luôn việc tính toán hiển thị theo ngữ cảnh, sở thích và mục đích phù hợp với từng người, tối ưu ngân sách quảng cáo...

Hạ tầng IT

Mọi phần mềm và nền tảng công nghệ sẽ rất khó để hoạt động hoàn hảo nếu thiếu cơ sở hạ tầng thiết bị. Vấn đề này đã được máy chủ điện toán đám mây BizFlyCloud của VCCorp lo liệu chi tiết, nổi bật với khả năng chịu tải lớn, xử lý hàng triệu yêu cầu/giây theo thời gian thực. Chi phí thấp, ổn định cao, phục vụ quy mô lớn chính là những ưu điểm hấp dẫn kết tinh lại từ những đặc trưng nổi bật trên.

Ngoài ra, các trung tâm dữ liệu của VCCorp cũng được đặt phân tán ở các thành phố lớn tại Việt Nam và cả một phần nhỏ ở nước ngoài. Do vậy, sự kiện ra mắt ô-tô VinFast tại nước ngoài đạt hơn 1 triệu người xem livestream cùng lúc trước đây cũng nhờ đó mà diễn ra trơn tru tốt đẹp.

Theo GenK

Các tin cũ hơn