Ra mắt iPhone mới, Apple làm gì để đáp lại mong chờ của người dùng?

Thứ ba, 10/09/2019, 15:39
Sự kiện Apple ra mắt iPhone mới khiến những "tín đồ táo khuyết" đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, có nhiều đồn đoán, 3 mẫu iPhone mới không có quá nhiều nâng cấp nổi bật với thế hệ hiện tại.

Như thường lệ, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của "ông lớn công nghệ" thu hút sự quan tâm lớn từ những người yêu thích công nghệ trên toàn thế giới.

Đã có nhiều thông tin tiết lộ Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới với kích thước màn hình và độ phân giải tương tự như iPhone XR, XS và XS Max. Cách thức đặt tên iPhone của năm 2019 được đồn đoán cũng có sự thay đổi so với các năm trước, các mẫu iPhone tiếp theo sẽ có tên là iPhone 11 Pro Max.

Đặc biệt, iPhone mới có thể sở hữu hệ điều hành iOS 13 mới nhất. Với nhiều tính năng hấp dẫn như Dark Mode toàn hệ thống, khả năng quản lý lưu trữ file tốt hơn, đồng thời làm lại một số hoạt ảnh đã có mặt từ lâu, phiên bản hệ điều hành iOS 13 là một trong những điều được mong chờ nhất trong lần ra mắt này.

Bên cạnh đó, việc trang bị chip set A13 với đồn đoán tiết kiệm đến 40% so với A12; RAM trên các mẫu iPhone cũng được nâng cấp đáng kể từ 3GB lên 4 GB cũng là điểm được nhiều người quan tâm.

Như lẽ dĩ nhiên, camera và pin luôn nhận được kỳ vọng lớn từ người dùng. Nhiều trang tin công nghệ đăng tải iPhone mới sẽ sở hữu cụm 3 camera hình vuông lớn được đặt ở mặt sau của thiết bị trong đó có một camera góc siêu rộng.

Hãng tin Bloomberg tiết lộ, camera mới này sẽ không chỉ giúp người dùng chụp ảnh với góc nhìn rộng hơn so với các camera truyền thống mà còn mang lại những bức ảnh chất lượng cao hơn ở điều kiện thiếu sáng, thông qua việc kết hợp thông tin từ 3 camera khác nhau.

Ảnh minh họa: Technicalhint.com

iPhone thế hệ mới được đồn đoán cũng sẽ trang bị sạc ngược không dây và nâng cấp về dung lượng. Cụ thể, dự kiến iPhone 11 sẽ có viên pin 3.110 mAh, iPhone 11 Pro đạt 3.190 mAh và iPhone 11Pro Max có thể lên tới 3.500 mAh.

Ngoài ra, theo nhiều trang tin, iPhone mới có thể sử dụng được bút Apple Pencil, nhiều màu sắc mới và thay cổng Lightning bằng cổng kết nối USB-C...

Dù vậy, tất cả những điều này mới chỉ là phỏng đoán. iPhone sẽ cải tiến và nâng cấp sản phẩm mới ra sao, "tín đồ táo khuyết" hãy chờ đợi Apple công bố chính thức.

iPhone được biết đến như "con át chủ bài" giúp Apple thu lợi nhuận khủng. Tuy nhiên theo giới phân tích, nếu không có những sự đổi mới mạnh mẽ, iPhone có thể sẽ không còn là "con gà đẻ trứng vàng" của "táo khuyết".

Theo báo cáo kinh doanh Q3/2019 của Apple, trong giai đoạn tháng tư đến tháng sáu năm nay, dù Apple vẫn duy trì đà tăng trưởng doanh thu 1% về mặt tổng thể, lên mức 53,8 tỉ USD, tuy nhiên doanh thu trong phân khúc này đã giảm gần 12%.

Thị phần của iPhone trên thị trường smartphone thế giới hiện chỉ chiếm chưa đến 12% và sản phẩm này vẫn tiếp tục bị thờ ơ tại Trung Quốc và các nước có thu nhập thấp.

Theo GenK

Các tin cũ hơn