ProtonMail phủ nhận thông tin hợp tác với Huawei

Thứ hai, 09/09/2019, 16:28
Nhà cung cấp email có trụ sở tại Thụy Sĩ ProtonMail đã phản hồi lại các thông tin cho rằng công ty trở thành đối tác với Huawei.

Sau khi có thông tin từ Bloomberg cho rằng công ty đang đàm phán về quan hệ đối tác với Huawei, ProtonMail đã đăng bài trên blog của công ty, cho biết họ đang tìm cách đưa các ứng dụng dành cho Android lên F-droid, một dạng cửa hàng ứng dụng mã nguồn mở như các kênh phân phối thay thế .
“ProtonMail không hợp tác với Huawei. Chúng tôi chỉ đơn giản đang xem xét cho phép người sử dụng thiết bị Huawei được tải về các ứng dụng sử dụng mã nguồn mở, ProtonMail là một ví dụ”. Đại diện của ProtonMail cũng cho biết thông tin đã bị hiểu sai lệch dẫn đến hiểu nhầm cho nhiều người. “Các cuộc thảo luận của chúng tôi với Huawei chỉ hướng tới việc phân phối ứng dụng ProtonMail thông qua kho ứng dụng AppGallery của Huawei, nếu như người dùng thiết bị Huawei không thể tiếp cận với Play Store của Google nữa, sẽ có hàng triệu người dùng smartphone Huawei bị mất quyền truy cập vào ứng dụng email này. Ngoài ra các điều khoản hợp tác và hỗ trợ thiết bị Huawei đều không hề thay đổi”.
ProtonMail hiện có sẵn trên iOS, Android và cả PC. Đây là ứng dụng hỗ trợ mã hóa đầu cuối, cả nhà phát triển cũng không thể xem nội dung trong email. Trên trang web riêng, công ty nhấn mạnh ứng dụng của mình “nằm trong trung tâm dữ liệu an toàn nhất châu Âu”.

Nhà cung cấp dịch vụ email Thụy Sĩ từng lên án Google không tôn trọng quyền riêng tư và nói rằng Gmail kiếm tiền nhờ bán dữ liệu người dùng cho các công ty quảng cáo. Ngoài ra, ProtonMail còn chỉ trích Play Store và App Store có hành vi độc quyền. Công ty đang cân nhắc lựa chọn Samsung Galaxy Store, Amazon App store và Huawei AppGallery để phân phối ứng dụng.

ProtonMail hiện có khoảng 17 triệu người dùng trên toàn cầu. CEO hãng này cho biết ông đang muốn tăng số lượng người dùng nhưng cần xem xét lại những rủi ro kinh doanh, đặc biệt với Trung Quốc vì “bạn không thể nào biết mình đang hợp tác với ai”.

Theo ICTNews

Các tin cũ hơn