iPhone 11 sở hữu tính năng chưa từng có trước đây nhờ con chip mới

Thứ ba, 10/09/2019, 11:30
Tất cả mẫu iPhone 2019 sẽ được trang bị bộ xử lý cảm biến phụ R1 mới có tên gọi R13, giúp xác định vị trí đối tượng được gắn với sản phẩm tìm đồ đạc Apple Tags.

Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone 2019 trong sự kiện diễn ra vào ngày 10/9 tại trụ sở công ty ở Cupertino, California. iPhone 2019 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm.

Điểm nhấn của cả 3 thiết bị mới sẽ đến từ hệ thống camera. Theo nhiều tin đồn, 2 phiên bản Pro sẽ được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt lưng với việc bổ sung ống kính góc siêu rộng.

Bộ xử lý cảm biến phụ R1 sẽ được trang bị cho iPhone 2019, hỗ trợ tính năng tìm kiếm độ đạc. (Ảnh: AppleInsider).

Ngoài ra, một trang bị đáng chú ý khác cũng sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone này. MacRumors tiết lộ, tất cả mẫu iPhone 2019 sẽ được trang bị bộ xử lý cảm biến phụ R1, có tên gọi R13.

Bằng chứng bên trong iOS 13 cho thấy chip này có phần giống bộ xử lý phụ dòng M từng được Apple giới thiệu vài năm trước.

Theo đó, con chip này sẽ có nhiệm vụ xử lý, phân tích dữ liệu từ một số cảm biến và thông báo cho iPhone về vị trí chính xác của thiết bị. Ngoài ra, với việc sử dụng thuật toán phức tạp hơn, chip mới sẽ có thể lấy thêm dữ liệu từ một loạt cảm biến mà bộ xử lý phụ dòng M hiện không thể lấy được.

Bộ xử lý chuyển động phụ sẽ lấy dữ liệu từ các cảm biến trên điện thoại như la bàn, con quay hồi chuyển, cảm biến gia tốc, cảm biến khí áp và microphone.

Những dữ liệu cảm biến này sẽ được chip sử dụng để xác định vị trí đối tượng được gắn với Apple Tags - sản phẩm giúp tìm đồ đạc dự kiến được Apple giới thiệu vào ngày mai.

Hiện chưa rõ liệu Apple Tags có phải là một tính năng dành riêng cho iPhone 2019 hay không. Hãng sẽ giới thiệu bộ 3 iPhone mới vào rạng sáng 11/9 giờ Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn