iPhone 11 sẽ là một thời khắc "bừng tỉnh" dành cho iFan giống như iPhone 4S năm nào

Thứ ba, 10/09/2019, 10:41
Bạn có nhận ra điểm đặc biệt nhất về iPhone 7 hay không?

Ngày 14/11, Apple vén màn thế hệ iPhone mới nhất. Đây sẽ chiếc iPhone đầu tiên kể từ khi Steve Jobs truyền lại ngôi vị CEO cho Tim Cook vào tháng 8 trước đó. Đây cũng là chiếc iPhone chứng kiến Apple phải đối đầu với một thử thách vô cùng đặc biệt: Samsung. Chiếc Galaxy S II ra mắt đầu năm đã chạm mốc doanh số 3 triệu chiếc sau gần 2 tháng ra mắt; chiếc Galaxy Note đầu tiên cũng đã đạt doanh số 1 triệu trong cùng 1 khoảng thời gian. Lần đầu tiên trong lịch sử, Samsung đã cho thấy Android cao cấp có thể cạnh tranh với Apple.

Một trong những điểm nổi trội của smartphone Samsung là màn hình: Galaxy S II có màn hình lên tới 4.5 inch (tùy phiên bản) và Galaxy Note thậm chí còn có màn hình 5.3 inch. Người dùng rõ ràng là thích smartphone màn hình lớn, và bỗng chốc màn hình 3.5 inch của iPhone đã bị coi là lỗi thời. Apple có đầy đủ lý do để ra mắt một chiếc smartphone hoàn toàn mới, trong đó quan trọng nhất là kích cỡ màn hình.

iPhone 4S, chiếc iPhone đặt dấu chấm hết cho giấc mơ "Mỗi năm một iPhone mới".

Dĩ nhiên, các iFan đã háo hức chờ đợi iPhone 5. Nhưng không, iPhone 5 sẽ phải đợi tới 2012 mới ra mắt: chiếc iPhone cho năm 2011 vẫn là iPhone 4S với màn hình 4 inch.

Một ngày sau, Steve Jobs qua đời. Sự thất vọng dành cho iPhone 4S càng khiến cho bầu không khí u ám trở nên nặng nề hơn.

Lại thêm một năm

Sự kiện vén màn iPhone 4S cũng chính là thời khắc "bừng tỉnh" dành cho iFan. Hóa ra, iPhone 3GS không phải là ngoại lệ của thời đại smartphone sơ khai: Apple sẽ luôn đan xen một thế hệ "thực sự mới" với một thế hệ chỉ cải tiến về tính năng. Từ sau iPhone 4s, cứ đến những năm lẻ là chẳng ai trông chờ vào một đời iPhone mới nữa cả. Ngay cả vào năm 2013, khi màn hình 4 inch của iPhone 5/5s đã tỏ ra quá giới hạn khi so sánh với binh đoàn Android, vẫn chẳng có iFan nào dám chờ một chiếc iPhone 6 có màn hình lớn cả.

Ấy thế mà mọi thứ vẫn còn có thể tiếp tục tồi tệ hơn. Năm 2016, chiến lược sản phẩm của Tim Cook lại tiếp tục sang trang, và một lần nữa lại đi kèm với thất vọng. Nếu theo đúng lịch, đây sẽ là năm Apple phải ra mắt một mẫu iPhone hoàn toàn mới. Nhưng 2017 sẽ là năm kỷ niệm iPhone 10 năm, và Tim Cook sẽ không thể "ăn mừng" bằng một thế hệ iPhone S được. Quyết định của Cook: sửa đổi một chút trên thiết kế mặt lưng và... đánh số mới. iPhone 7 ra đời và không thể tạo ra được cơn sốt như iPhone 6 hay iPhone 5 trước đó: phải đến iPhone X, người ta mới trở lại "cuồng" Táo.

iPhone 2019 sẽ xác nhận một thay đổi quan trọng từ Tim Cook: Chu kỳ thiết kế iPhone sẽ tăng lên 3 năm!

Năm nay sẽ là năm các iFan thêm  một lần bừng tỉnh, giống như iPhone 4S ngày nào. Chiến lược iPhone 7 gần như chắc chắn sẽ lặp lại, bởi mọi bản thiết kế đều cho thấy thay đổi duy nhất về mặt thiết kế trên iPhone 2019 chỉ là cụm 3 camera trên mặt lưng. Apple sẽ lại một lẫn nữa dùng chiêu bài "tên mới, thiết kế cũ" như iPhone 7, bởi mọi tính năng hay ho đều sẽ được để dành cho iPhone 2020: theo các tin rò rỉ tràn ngập ngay từ năm nay, iPhone của năm sau sẽ mang trong mình rất nhiều thay đổi đáng giá.

Năm 2019, iFan sẽ bừng tỉnh. Họ sẽ nhận ra rằng chu kỳ thiết kế của Apple đã tăng lên đến 3 năm. Sự thất vọng sẽ lại ngập tràn. Nhưng đâu có sao, bởi chỉ sang năm sau thôi, người ta sẽ lại ùn ùn đi xếp hàng chờ mua iPhone mới...

Theo GenK

Các tin cũ hơn