Apple đã hy sinh thiết kế mỏng nhẹ của iPhone 11 Pro để đổi lấy thời lượng pin cao hơn

Thứ năm, 12/09/2019, 10:45
Với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, Apple đã thay đổi suy nghĩ và ưu tiên hiệu năng hơn là hình thức.

Theo xu hướng thông thường thì Apple sẽ cố gắng thiết kế những chiếc iPhone mới ngày càng mỏng và nhẹ hơn, nhưng iPhone 11 Pro và 11 Pro Max lại hoàn toàn không giống như vậy. Chúng to hơn, dày hơn và nặng hơn những mẫu iPhone năm ngoái.

Và không phải ngẫu nhiên khi iPhone 11 Pro có thời lượng pin cao hơn iPhone Xs là 4 giờ, và iPhone 11 Pro Max có thời lượng pin cao hơn iPhone Xs Max là 5 giờ. Có vẻ như năm nay, Apple đã phải chấp nhận hy sinh thiết kế mỏng nhẹ của những chiếc iPhone mới, để đổi lấy thời lượng sử dụng pin cao hơn.

iPhone 11 Pro dày hơn khoảng 0,4mm và nặng hơn khoảng 14g so với iPhone Xs năm ngoái. Có lẽ Apple đó là do Apple đã trang bị một viên pin lớn hơn. Nhưng hiện tại chúng ta vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về dung lượng pin của những chiếc iPhone 11.

Apple cũng nhấn mạnh rằng bộ vi xử lý A13 mới với con chip quản lý năng lượng được tùy chỉnh, là lý do mà iPhone 11 Pro và 11 Pro Max được cải thiện đáng kể thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên theo The Verge, đó không phải là nguyên nhân chính.

Bởi những cải tiến về khả năng quản lý và tiết kiệm năng lượng không thể giúp những chiếc iPhone mới tăng đáng kể thời lượng sử dụng pin như vậy. Cũng giống như iPhone Xs và Xs Max năm ngoái, chỉ có thể cải thiện khoảng 30 phút đến 1 tiếng thời lượng sử dụng pin.

Do đó, trọng tâm ở đây vẫn là những viên pin của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đã được cải tiến như thế nào.

Từ trước đến nay, Apple vẫn muốn thiết kế các sản phẩm của mình ngày càng mỏng hơn, chấp nhận thời lượng pin không được cải thiện hay module camera lồi. Những chiếc MacBook cũng được thiết kế mỏng hơn, bất chấp việc hy sinh các cổng kết nối và bàn phím gặp vấn đề.

Với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, Apple đã thay đổi suy nghĩ đó và ưu tiên hiệu năng hơn là hình thức.

Theo GenK

Các tin cũ hơn