Thiếu Samsung, “đố” Apple làm nên New iPad

Thứ năm, 15/03/2012, 09:33
Samsung chính là đối tác cung cấp hai linh kiện chính của New iPad: màn hình Retina và chip A5X bốn lõi đồ họa.

Apple luôn đòi hỏi kiểm soát chất lượng chính xác, đặc biệt khi nhắc tới màn hình Retina cho iPad thế hệ mới. Theo Bloomberg, công ty duy nhất có khả năng sản xuất màn hình đáp ứng tiêu chuẩn của Apple là Samsung – hãng Apple cố gắng kiện lên kiện xuống trong hàng tháng trời qua.


Bloomberg dẫn lời chuyên gia của hãng nghiên cứu thị trường iSuppli, LG và Sharp đều thất bại khi không đạt tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng của Apple, biến Samsung thành hãng duy nhất cung ứng màn hình cho “quả táo”, ít nhất tại thời điểm này. Hai hãng đều bắt đầu sản xuất màn hình iPad thế hệ ba từ đầu tháng 4, nhưng cuối cùng đều thua cuộc trước Samsung. Theo Vinita Jakhanwal, quản lí cấp cao tại iSuppli, “thông số kĩ thuật màn hình trên iPad mới được yêu cầu độ phân giải rất cao. Đạt tới độ phân giải này mà không ảnh hưởng tới tiêu thụ điện năng và độ sáng cũng như duy trì tiêu chuẩn của Apple được xem là thách thức với LG Display và Sharp.”

Ngoài ra, mối hợp tác cung ứng Samsung – Apple càng sâu đậm khi hãng điện tử Hàn Quốc còn sản xuất cả chip A5X – đồng nghĩa với việc Samsung sản xuất cả hai cập nhật lớn nhất trong iPad thế hệ mới. Apple giới thiệu chip A5X bốn lõi đồ họa cho hiệu năng đồ họa “cao hơn gấp 4 lần chip lõi tứ Tegra 3 của Nvidia” (theo lời Apple). Đây là điểm vô cùng đáng chú ý, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh bản quyền ngày càng khốc liệt giữa Apple – Samsung.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích