Đầu đĩa than ‘thời trang’ giá bình dân

Thứ năm, 15/03/2012, 09:33
Debut Carbon nhắm đến người dùng phổ thông nhưng vẫn chú ý duy trì chất lượng âm thanh truyền thống.
 
Hãng sản xuất đầu đĩa than hơn 20 năm tuổi Pro-ject Audio vừa ra mắt sản phẩm mới dành cho người dùng phổ thông với màu sắc nổi bật và mức giá khởi điểm chỉ 399 USD.


Đầu đĩa than mang tên Debut Carbon thực tế là một bản nâng cấp của model Debut III hiện tại, với một số thay đổi quan trọng. Trong đó, nổi bật là sự thay đổi chất liệu cần quay đĩa sang carbon, tăng độ cứng và giảm sự rung động không cần thiết, so với vật liệu nhôm thông thường. Carbon thường được dùng trong các đầu đĩa than cao cấp, tuy nhiên lại hiếm thấy xuất hiện trên các dòng sản phẩm đồng cấp với Debut Carbon.

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị bệ đĩa kích thước lớn và chắc chắn hơn, cũng như một cấu trúc motor được nâng cấp, chủ yếu giúp hệ thống hoạt động trơn tru, êm ái và ít ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Cuối cùng, 7 màu sắc nổi bật bao gồm: đen, lam, lục, đỏ, xám, vàng, trắng thêm lựa chọn cho người dùng. Theo nhà sản xuất, đây là một yếu tố thiết kế khá độc đáo đối với sản phẩm vốn thiên về tính tinh tế và sang trọng như đầu đĩa than.

Debut Carbon sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 với mức giá 399 USD bản dùng cartridge Ortofon OM10 và 459 USD bản Ortofon 2M.

Theo Sohoa

 

Các tin cũ hơn