Cứ 4 hộ gia đình trên thế giới thì có 1 hộ có wifi

Thứ sáu, 06/04/2012, 14:31
Kết nối không dây wifi đang dần trở lên phổ biến trong các hộ gia đình trên thế giới. Nghiên cứu mới nhất của Strategy Analytics cho thấy hiện tại trung bình cứ 4 hộ gia đình thì sẽ có 1 hộ có thiết lập mạng không dây wifi.

>>Hội An-thành phố wifi đầu tiên tại Việt Nam

Đến hết năm 2011, có 439 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới dùng wifi, tương đương với 25%. Báo cáo này còn dự đoán đến năm 2016 số hộ dùng wifi trên thế giới sẽ lên đến 800 triệu tức là tương đương với 42% tổng số hộ gia đình.


Với sự tiện lợi của mình, Wifi đã dần phổ biến và là phương thức đơn giản để cung cấp internet không dây cho các thiết bị điện tử trong gia đình. Tại Hàn Quốc, nơi mà internet băng thông rộng có mặt ở khắp mọi nơi thì đây cũng là nước có số hộ gắn wifi cao nhất, chiếm đến 80.3% tổng số hộ gia đình. Các vị trí tiếp theo thuộc về Anh, Đức, Pháp và Nhật Bản. Mỹ có 61%, trong khi đó Ấn Độ xếp thứ 17 với con số khiêm tốn 2.5%. Do dân số mỗi quốc gia là khác nhau, vì thế tuy chỉ đứng vị trí thứ 15 với 21.8% nhưng Trung Quốc lại là nước có nhiều hộ gia đình sử dụng wifi nhất, tiếp theo là Mỹ và Nhật Bản. Các nước Châu Á Thái Bình Dương sẽ có mức tăng trưởng mạnh nhất trong 5 năm tới.

Theo Shoptinhoc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích