Tự cập nhật Google Chrome Nightly lên phiên bản mới

Thứ hai, 26/09/2011, 00:00
Tiện ích Chromium Auto Updater giúp bạn cập nhật lên phiên bản Chromium mới nhất mỗi ngày.
Tiện ích Chromium Auto Updater giúp bạn cập nhật lên phiên bản Chromium mới nhất mỗi ngày.

Chromium là tên gọi khác của trình duyệt Google Chrome bản build Nightly - phiên bản còn đang trong quá trình phát triển. Dù chưa ổn định song sử dụng bản build Nightly vẫn rất thú vị do bạn có thể biết được các tính năng mới của phần mềm từ rất sớm. Điểm hạn chế của Chromium so với Firefox bản build Nightly là không có tính năng tự động cập nhật khi có phiên bản mới. Do vậy, tiện ích Chromium Auto Updater sẽ giúp bạn cập nhật lên phiên bản mới của Chromium. Tiện ích sẽ hoạt động ngầm trên hệ thống và không yêu cầu bạn khởi động lại Chromium mỗi lần cập nhật xong.

Sau khi cài đặt, chương trình sẽ cập nhật Chromium lên phiên bản mới nhất. Sau đó, chương trình sẽ dò tìm và cập nhật Chromium vào 8 giờ tối mỗi ngày. Vào những thời điểm khác, Chromium Auto Updater sẽ ngưng hoạt động nên bạn không lo chương trình chạy ngầm sẽ tốn nhiều bộ nhớ trên hệ thống.

Thay vì phải đợi đến 8 giờ tối, bạn vẫn có thể tự tay cập nhật Chromium vào bất kỳ thời điểm nào. Bạn vào Start menu, tìm thư mục Chromium Auto Updater trong thư mục Chromium, nhấn Update Now.

Một hộp thoại với giao diện dòng sẽ hiện ra hiển thị quá trình tải về phiên bản mới của Chromium.

Tải xong, dòng chữ Updating Chromium Browser… cho biết quá trình cập nhật đang diễn ra. Khi hoàn tất, hộp thoại sẽ tự đóng lại.

Điểm tiện lợi Chromium Auto Updater là trong quá trình cập nhật và khi đã cập nhật xong, bạn không cần đóng hay khởi động lại Chromium.   Bạn tải Chromium Auto Updater tại đây, tải trình duyệt Chromium tại đây. Theo Genk

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn