Google+ tiếp tục “nâng cấp” tính năng mới

Thứ tư, 21/09/2011, 00:00
Cách đây ít giờ đồng hồ, Google vừa nâng cấp và ra mắt một loạt tính năng mới cho ứng dụng Hangouts trên di động.
Cách đây ít giờ đồng hồ, Google vừa nâng cấp và ra mắt một loạt tính năng mới cho ứng dụng Hangouts trên di động.

Cụ thể hơn, Google sẽ mang đến cho người sử dụng di động ứng dụng chat Video Hangouts với khả năng truyền phát Video lên cộng đồng mạng cực nhanh và có thể chia sẻ rất nhiều những thông tin cũng như tài liệu với Google Docs trong một nhóm.

Tính năng chat Video Hangouts đã xuất hiện trên di động

Như chúng ta đã biết, ứng dụng có thể khiến Google+ được đánh giá cao hơn Facebook là “Hangouts” trên di động. Chỉ cần nhấn nút Join là bạn đã tham gia vào cộng đồng đang dùng Hangouts. Khi đã tham gia nếu bạn muốn chat với ai thì chỉ việc chọn vào các icon phía trên màn hình di động khá dễ dàng.

Google+ Hangouts được biết đến là một ứng dụng hỗ trợ chat video qua Gmail. Thông thường, bạn click vào nút “Start a hangout”, app (ứng dụng) sẽ đưa bạn đến một trang web riêng biệt, cho phép webcam và mic (trong khi app đang tải, app sẽ cho bạn có thời gian “sửa sang tóc tai và kiểm tra mic”. Sau đó, bạn mời các vòng tròn bạn bè, hoặc một người bạn riêng nào đó đến phòng Hangout để chat video. Chat video với Hangout có thể lên đến 10 người một lúc.

Chú ý là ứng dụng này được tải miễn phí trên Android Market và yêu cầu thiết bị phải có camera phía trước, đồng thời hỗ trợ hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread.

Những hình ảnh chat video Hangouts của bạn có thể được hàng triệu người biết đến cùng lúc

Không chỉ thế, để tăng thêm tính phổ biến của các video trực tuyến, video trên Hangouts của bạn có thể được nhìn thấy bởi số lượng thành viên không hề giới hạn nên bên cạnh sự phổ biến còn có vấn đề người dùng nên cẩn trọng nếu làm những hành động "không hay ho". Tính năng này dự kiến sẽ xuất hiện vào 21/9 sắp tới.

Chia sẻ công việc dễ dàng trên cùng một màn hình

Bên cạnh đó, các tính năng Sketchpad và Google Docs cũng sẽ xuất hiện trong lần cập nhật mới nhất của Google+ Hangouts trên di động. Các tính năng, sẽ giúp nhiều người cùng chia sẻ ý tưởng làm việc của mình trên màn hình rất đơn giản.

Google đang mở rộng cánh cửa cho các nhà phát triển sáng tạo ra các ứng dụng mới tương tích với Hangouts để có thể tăng thêm kho ứng dụng của Google+. Bằng chứng là Google đã phát hành những giao diện lập trình ứng dụng (API) công khai cho Google+, giúp các nhà phát triển bên ngoài có thể bắt đầu viết ứng dụng tương thích với Hangouts.

Theo VTCNews

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích