Series ultrabook thế hệ tiếp theo lộ diện

Thứ năm, 15/09/2011, 00:00
Ultrabook thế hệ thứ hai được trang bị chip Ivy Bridge, cho hiệu suất cao hơn 40% so với Sandy Bridge, tiết kiệm năng lượng hơn và truyền dữ liệu ở tốc độ cao với chuẩn USB 3.0 và Thunderbolt.

Series ultrabook thế hệ tiếp theo lộ diện

Mẫu Ultrabook mà hãng sản xuất đến từ Trung Quốc Foxconn mang đến IDF 2011

Tại hội nghị IDF (Intel Developer Forum) 2011 diễn ra từ 13-15/9/2011 tại San Francisco (Mỹ), hàng loạt các sản phẩm ultrabook thế hệ tiếp theo đã được các nhà sản xuất giới thiệu, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường laptop trong thời gian tới đây.

Ultrabook đang dần được biết đến như là một sản phẩm của tương lai, với nhiều đặc điểm nổi bật so với các laptop hiện hành. Nó được coi như là một sản phẩm lai giữa laptop và thiết bị mới nổi thời gian gần đây là máy tính bảng. Ultrabook được trang bị cấu hình mạnh mẽ như một PC, nhưng lại mỏng, nhẹ và cho thời lượng pin lâu không kém một máy tính bảng.

Dù chính thức được biết đến cách đây chưa lâu, nhưng sản phẩm này đang gây được tiếng vang khá lớn nhờ sự hậu thuẫn từ gã khổng lồ Intel. Theo đó, Intel đã vạch ra một lộ trình hết sức rõ ràng trong chiến dịch xâm chiếm thị trường của ultrabook. Đợt "đổ bộ" đầu tiên của ultrabook là tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA vừa mới diễn ra tại Đức, với các sản phẩm sử dụng chip Sandy Bridge từ Lenovo, Toshiba, Asus hay Acer. Đó cũng là bước thứ nhất trong chiến dịch của Intel.

Theo đúng lộ trình đó, loạt sản phẩm vừa mới “ra lò’ tại IDF này sẽ lên kệ vào đầu năm 2012, trang bị chip Ivy Bridge mạnh mẽ hơn, tiết kiệm điện năng hơn. Sau đó, giai đoạn cuối của chiến dịch sẽ diễn ra vào cuối năm 2012, khi các sản phẩm thời điểm đó sẽ được trang bị dòng chip với tên mã Haswell với hiệu suất mạnh mẽ hơn nữa, tích hợp cả đồ họa “khủng”. Theo những gì Intel dự kiến, đến thời điểm đó, ultrabook sẽ chiếm khoảng 40% thị phần laptop toàn cầu.

Chưa có nhiều những thông tin chi tiết về các mẫu ultraboook thế hệ mới này, do hầu như các sản phẩm mang đến IDF lần này đều là sản phẩm mẫu. Cùng điểm qua những chiếc ultrabook thế hệ thứ hai vừa mới trình làng tại IDF.

Theo Bưu điện Việt Nam

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn