Trải nghiệm Windows 8 trên máy tính bảng Samsung

Thứ tư, 14/09/2011, 00:00
Tại hội thảo Build, sự kiện rất được mong chờ của Microsoft, tại California (Mỹ) ngày 13/9, những thắc mắc bấy lâu nay của người sử dụng về Windows 8 - sự lột xác hoàn toàn so với thế hệ Windows cũ - đã được giải đáp.

Steven Sinofsky

Chủ tịch bộ phận Windows của Microsoft Steven Sinofsky giới thiệu Windows 8. Windows 8 sẽ hoạt động trên tất cả các thiết bị từ hệ thống desktop cho đến All-in-one, laptop, tablet...

Tập đoàn phần mềm Mỹ không chỉ "nói suông" về Windows 8 mà trao 5.000 máy tính bảng của Samsung tích hợp chip Intel Core i5 cho các nhà phát triển để họ có thể kiểm nghiệm hệ điều hành mới.

Màn hình khóa (lock screen) chứa một số thông báo nhanh như thời lượng pin, kết nối Wi-Fi, tin nhắn, e-mail mới, nhật ký công việc... Người dùng có thể thay đổi ảnh nền.

Ở Control Panel, họ có thể tạo và đổi mật khẩu ảnh (sử dụng một hình ảnh làm password).

Sau khi nhập mật khẩu để mở máy, người dùng sẽ tới màn hình chính Start Screen với phong cách Metro quen thuộc của Windows Phone 7. Mọi ứng dụng, chương trình là một Tile (ô, lát cắt) có thể dễ dàng kéo - thả để tùy biến, thay thế cho Icon (biểu tượng) trong thế hệ Windows cũ.

Hoặc dễ dàng chuyển về giao diện desktop quen thuộc của Windows.

Bàn phím cảm ứng tách về hai phía để thuận tiện cho việc soạn thảo.

Phía bên trái cho phép người dùng trải nghiệm các ứng dụng. Bên phải là thanh thẳng đứng mà Microsoft gọi là Charms, nơi mọi người có thể khám phá toàn bộ hệ điều hành qua các phím tắt Search (tìm kiếm), Share (chia sẻ), Devices (thiết bị), Settings (chế độ thiết lập) và Start (đưa người dùng trở về màn hình chính dù họ đang xem bất kỳ ứng dụng nào).

Ví dụ, vuốt rìa phải màn hình tablet, người sử dụng sẽ mở ra thanh Charms, chọn Search để tìm ứng dụng họ cần.

Các ứng dụng chuẩn có Internet Explorer 10, RSS, cập nhật chứng khoán, thời tiết, Twitter, Facebook, vẽ, chơi piano và một loạt game. Ngoài ra, chưa có nhiều ứng dụng bên thứ ba trên thiết bị chạy Windows 8.

Ứng dụng Twitter. Khác với Windows 7, Windows 8 sẽ có kho ứng dụng riêng, tuy nhiên nó chưa xuất hiện trong phiên bản duyệt trước dành cho các nhà phát triển (Windows Developer Preview).

Windows Task Manager cung cấp các thông số về CPU, bộ nhớ... của các ứng dụng.

Hệ điều hành nhanh chóng nhận diện các thiết bị ngoại vi như chuột USB, bàn phím Bluetooth, bút...

Về phần cứng, tablet của Samsung tích hợp chip Core i5 1,6 GHz Core i5-2467M, ổ SSD 64 GB và theo nhận xét của những người thử nghiệm là "hoạt động nhanh một cách khó tin" nhưng tiếng ồn từ quạt làm mát khá rõ.

Máy tính bảng Samsung chạy Windows 8

Theo VnExpress

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích