Bkav trở thành thành viên của Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trên mạng

Thứ ba, 22/11/2011, 08:12
Saigonnews - Sáng nay, Công ty Bkav Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức toàn cầu về chống lừa đảo trên mạng (APWG – Anti-Phishing Working Group).

APWG là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động hướng tới việc ngăn chặn các hành vi trộm cắp thẻ tín dụng, thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu và các thông tin nhạy cảm khác trên Internet.


Tham gia APWG, các thành viên có thể chia sẻ cơ sở dữ liệu và kết quả nghiên cứu về các hành động sử dụng email, tin nhắn pop-up, malware hoặc các phương thức thông tin điện tử khác để lừa người dùng Internet tiết lộ số thẻ tín dụng, thông tin tài khoản ngân hàng, số Phúc lợi xã hội, mật khẩu hoặc các thông tin cá nhân khác.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D) cho biết, việc chính thức tham gia APWG sẽ giúp tăng sức mạnh của Bkav, bảo vệ khách hàng khỏi sự lừa đảo khi truy cập vào các website trên thế giới thông qua việc chia sẻ qua lại các cơ sở dữ liệu giữa các thành viên trong tổ chức này.

Được thành lập từ năm 2003, APWG đã thu hút sự tham gia của 133 tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ, Internet và an ninh mạng như Microsoft, Google, Facebook, McAfee, Symantec, AVG… cùng một số tổ chức thực thi pháp luật, phi lợi nhuận khác.


Chí Công

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn