Sprint đặt cược 20 tỷ USD vào tay Apple

Thứ ba, 04/10/2011, 00:00
Sprint đã đặt trước 20 tỷ USD để được phân phối 30 triệu iPhone thế hệ tiếp theo của Apple trong khi thiết bị này còn chưa được chính thức giới thiệu.
Sprint đã đặt trước 20 tỷ USD để được phân phối 30 triệu iPhone thế hệ tiếp theo của Apple trong khi thiết bị này còn chưa được chính thức giới thiệu.

Sự kiện "Let's talk iPhone" chỉ còn vài tiếng nữa là bắt đầu, không chỉ riêng các tín đồ công nghệ mà các nhà mạng cũng đang "đứng ngồi không yên" chờ thời điểm Apple giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo của mình.


AT&T và Verizon sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh trên thị trường phân phối iPhone

Theo thông tin thu được từ tờ Wall Street Journal, nhà mạng Sprint đã đặt trước 30 triệu thiết bị iPhone sắp ra lò của Apple để có thể vượt mặt 2 đối thủ nặng ký là AT&T và Verizon trong cuộc chiến phân phối các thiết bị di động. Và để đạt được điều này, số tiền tương ứng mà Sprint phải chi ra cũng không hề nhỏ, khoảng 20 tỷ USD.


Tuy phải đầu tư một số tiền lớn, nhưng việc được phân phối iPhone cũng là một thành công lớn đối với Sprint. Theo phía Sprint thì chỉ có 2 sự lựa chọn "làm hoặc chết", nếu công ty không giành được hợp đồng phân phối iPhone với Apple thì sẽ không thể nào cạnh tranh được với AT&T và Verizon. 


Bên cạnh đó, nhà mạng Sprint cũng đưa ra gói dữ liệu không giới hạn nhằm thu hút những khách hàng đang sử dụng sản phẩm iPhone 4 của AT&T và Verizon Wireless chuyển sang dùng dịch vụ của mình.


Theo đánh giá của các nhà phân tích, với việc được phân phối thế hệ iPhone tiếp theo, số lượng thuê bao của nhà mạng Sprint sẽ tăng lên đáng kể so với  thống kê hơn 52 triệu mà chủ yếu là thuê bao trả trước vào thời điểm hiện tại. Theo VTC

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn