Kindle Fire sẽ về Việt Nam với giá khoảng 5,6 triệu đồng

Thứ tư, 05/10/2011, 00:00
Đến ngày 15/11 này, máy tính bảng giá rẻ của Amazon mới chính thức được bán ra. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng tại Việt Nam đã nhận đặt mua hàng và báo giá dưới 6 triệu đồng.

Theo anh Thái Sơn, phụ trách kinh doanh Công ty Tiki, thời điểm hiện tại có khá nhiều khách hàng hỏi mua Kindle Fire. "Công ty chúng tôi chuyên cung cấp máy đọc sách Kindle nên khi có thông tin ra mắt máy tính bảng Kindle Fire, rất nhiều người đã điện thoại hỏi sản phẩm này", anh Sơn chia sẻ.

Kindle Fire thu hút người dùng Việt Nam nhờ giá rẻ. Ảnh: Amazon

Anh Sơn cho biết giá tại Mỹ là 199 USD, khi về Việt Nam giá Kindle Fire sẽ vào khoảng dưới 6 triệu đồng. Nhiều khách yêu cầu nhưng Tiki vẫn chưa nhận đặt hàng vì vẫn đang cân nhắc mức giá hợp lý với nhu cầu của khách hàng.

Còn đại diện eBay.vn cho biết kể từ ngày ra mắt 1/10, mỗi ngày có trung bình khoảng 100 đơn hàng đặt mua Kindle Fire trên trang thương mại điện tử này. Hiện tại khoảng 40% khách hàng đặt mua trực tuyến đã thanh toán hết tiền. Số còn lại đang chờ giá cả thị trường thay đổi như thế nào mới đưa ra quyết định.

Đấu giá Kindle Fire với giá khởi điểm 50.000 đồng. Ảnh chụp màn hình

Giá Kindle Fire khi đặt mua từ eBay.vn khoảng 5,6 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế, phí...). Khách hàng sẽ nhận được máy tại Việt Nam sau ngày Kindle Fire chính thức bán ra (15/11) từ 10 đến 15 ngày. eBay.vn cũng thực hiện chương trình đấu giá Kindle Fire với giá khởi điểm từ 50.000 đồng.

Anh Thanh Vũ, người kinh doanh máy tính tại TP HCM, nhận xét mức giá 199 USD rất ấn tượng đối với một chiếc máy tính bảng. Cộng thêm chi phí vận chuyển thì giá bán tại Việt Nam vẫn rẻ hơn so với nhiều máy tính bảng khác, nhất là máy Trung Quốc.

Nhiều người cũng tranh thủ đặt mua trực tiếp từ Amazon nhưng không thành công. Anh Quốc Huy, nhân viên một công ty truyền thông tại TP HCM, vì rất thích Kindle Fire nên nhanh chóng lên Amazon đăng ký mua trực tuyến. Tuy nhiên, khi đăng ký địa chỉ nhận hàng tại Việt Nam thì được thông báo là không được hỗ trợ.

Thông báo của Amazon không thể "ship" Kindle Fire về địa chỉ tại Việt Nam khi đặt mua trực tuyến. Ảnh chụp màn hình

Anh Minh Phúc, một nhân viên IT, cũng nhận được thông báo từ Amazon rằng địa chỉ giao hàng tại Việt Nam không được chấp nhận. Vì vậy anh Phúc phải nhờ người thân tại Mỹ mua giúp và sau đó sẽ chuyển máy về Việt Nam.

Còn anh Thanh Bình, thành viên một diễn đàn công nghệ, cho rằng mức giá 199 USD rất "mềm" đối với một chiếc máy tính bảng. Tuy nhiên, việc xem Kindle Fire là đối thủ xứng tầm của iPad xem ra khá khập khiễng.

"Mỗi sản phẩm đều có phân khúc khách hàng riêng của mình. Nếu Kindle Fire tập trung vào giá rẻ thì iPad hướng đến khách hàng đẳng cấp. Kindle Fire không có 3G là một khiếm khuyết lớn. Hơn nữa màn hình 7 inch hơi nhỏ. Điểm mạnh là Kindle Fire có một kho ứng dụng khổng lồ trên nền tảng điện toán đám mây", anh Bình nói.

Theo VnExpress

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn