iOS 5 phát hành vào ngày 12/10

Thứ năm, 06/10/2011, 00:00
Chỉ 1 tuần nữa, bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành di động của Apple sẽ chính thức được phát hành.
Chỉ 1 tuần nữa, bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành di động của Apple sẽ chính thức được phát hành.

iOS 5, phiên bản mới nhất của hệ điều hành của Apple dành cho iPhone, iPad, và iPod touch, sẽ được phát hành vào ngày 12/10. Công ty đã chính thức công bố ngày xuất xưởng trong buổi họp báo vào đêm qua (giờ Việt Nam) tại trụ sở chính Cupertino.

Apple lần đầu công bố iOS 5 tại Hội nghị các nhà phát triển trên toàn thế giới (WDC) hồi 6 vừa qua, do vậy những người hâm mộ đã tới tham dự sự kiện đêm qua để biết thêm chi tiết về bản cập nhật này.

Tại sự kiện “Let’s Talk iPhone” đêm qua, Scott Forstall, phó chủ tịch chủ cấp cao của Apple về mảng phần mềm iOS, đã tổng hợp lại những tính năng của iOS 5 như sau: hệ thống thông báo cách tân; iMessage, dịch vụ của Apple để gửi miễn phí các tin nhắn văn bản, hình ảnh, và video giữa các thiết bị iOS với nhau; ứng dụng nhắc nhở Reminders dựa trên vị trí được tích hợp sẵn; tích hợp sẵn Twitter; Newsstand, để tổ chức các ấn phẩm đã đăng ký trên iOS; một loạt các cập nhật cho ứng dụng camera; và "PC-free" cho phép thiết lập và đồng bộ các thiết bị iOS mà không cần phải kết nối chúng với máy Mac của bạn. Forstall cũng đề cập đến những cập nhật quan trọng đã được công bố đối với Safari và Mail.

Forstall cho biết iOS là hệ điều hành di động số 1, chiếm 61% thị trường. Ông chỉ ra rằng hơn 100.000 nhà phát triển đã sử dụng các bản thử nghiệm beta của iOS 5 dành cho các nhà phát triển iOS 5. Nhắc lại lời Tân Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, Forstall thông báo rằng, Apple đã bán được hơn 250 triệu thiết bị iOS. Kho ứng dụng App Store hiện nay cung cấp hơn 500.000 ứng dụng, ông nói, trong đó có 140.000 ứng dụng được tối ưu hóa cho iPad. Apple đã chi trả hơn 3 tỷ USD cho các nhà phát triển từ việc bán hàng trên App Store.

Dù vậy, nếu bạn muốn hiểu kỹ hơn về iOS 5, Forstall có thể đã làm bạn thất vọng. Có rất ít thông tin chi tiết mới trong bài trình bày của ông so với những gì đã được đưa ra hồi tháng 6. Chúng ta hãy đợi đến ngày 12/10 vậy.

Theo PCWorld

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn