Giai đoạn đầu, 100.000 máy được bán riêng cho sinh viên nghèo. Sau đó, Aakash được phân phối ra các cửa hàng với giá cao hơn khoảng 60 USD. Ấn Độ dự kiến sẽ tiêu thụ được 10 triệu sản phẩm trong vòng 5 năm tới.
Aakash sử dụng hệ điều hành Android 2.2, màn hình cảm ứng 7 inch, chip tốc độ 366 MHz, bộ nhớ trong 2 GB, RAM 256 MB, kết nối Wi-Fi, GPRS và thời lượng pin sử dụng khoảng 3 giờ liên tục.
Theo Reuter, Ấn Độ hiện có 1,2 tỷ dân nhưng phần lớn là người nghèo nên khó có thể tiếp cận được những công nghệ hiện đại như smartphone, máy tính bảng của các thương hiệu lớn như Apple, Samsung... Chính phủ nước này đang lên kế hoạch phổ biến công nghệ kèm theo kết nối Internet giá rẻ cho hàng chục triệu dân.
Theo VnExpress
Lê Thị Cẩm Tú