Nắm tình hình "nắng mưa" thông qua phần mềm miễn phí trên PC

Thứ hai, 22/08/2011, 00:00
Việc sử dụng cửa sổ pop-up để hiển thị thông tin thời tiết khiến cho hệ thống không bị tiêu tốn nhiều tài nguyên.

Có rất nhiều các ứng dụng dự báo thời tiết cho người dùng máy tính, chúng có thể cung cấp cho bạn các thông tin về điều kiện thời tiết hiện tại và trong một vài ngày tới như áp suất, tốc độ gió và độ ẩm. Hầu hết các phần mềm thông báo thời tiết đều yêu cầu máy tính của bạn phải được kết nối internet một cách liên tục để có thể cập nhật điều kiện thời tiết ở bất kỳ khu vực nào. Một số ứng dụng thời tiết như YoWindow thì rất đẹp nhưng việc sử dụng nhiều hình ảnh động khiến cho YoWindow “ngốn” khá nhiều tài nguyên hệ thống.

Khác biệt hoàn toàn với YoWindow, SMETAR là ứng dụng rất nhỏ gọn và không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống (chỉ chiếm khoảng 38 KB trên đĩa cứng của bạn). Nó là một ứng dụng nằm ở khay hệ thống của Windows có tác dụng thông báo tình trạng thời tiết cho người dùng thông qua cửa sổ pop-up. SMETAR là một ứng dụng không cần cài đặt, nó lưu các thông tin cấu hình của người dùng trong tập tin INI. Bạn có thể chỉnh sửa tập tin này bằng cách sử dụng bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào có ở trên máy. Mặc định thì SMETAR sẽ hiển thị thông tin thời tiết của thành phố Barcelona, Tây Ban Nha nhưng bạn có thể thay đổi thành phố mặc định này thành thành phố mà bạn đang sống bằng cách chỉnh sửa tập tin INI.   Để thay đổi thành phố mặc định, bạn hãy mở tập tin INI lên và tìm tới phần Configuration ở mục Source sau đó nhập vào mã khu vực phù hợp với mình. Ở Việt Nam chỉ hỗ trợ 3 thành phố đó là: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh với mã khu vực là TP Hồ Chí Minh (VVTS), Đà Nẵng (VVDN), Hà Nội (VVNB), bạn thay đổi cho phù hợp với khu vực của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi khoảng thời gian cập nhật thông tin thời tiết ở mục Update, mặc định chương trình sẽ cập nhật thông tin thời tiết cứ sau 1 giờ (3600 giây).   Bạn có thể tra cứu mã khu vực của các thành phố khác tại đây. Sau khi sửa đổi mã khu vực, bạn hãy cuộn chuột xuống cuối trang để thay đổi các tùy chọn hiển thị thông tin thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm hay áp suất ở mục Options. Nếu muốn hiển thị dạng thông tin thời tiết nào, bạn hãy sửa con số bên cạnh mục đó là 1, còn nếu không muốn hiển thị dạng thông tin đó, bạn hãy để số 0. Sau khi chỉnh sửa xong hãy lưu và thoát tập tin INI rồi khởi động lại SMETAR. Giờ thì chương trình sẽ cập nhật và hiển thị các thông tin thời tiết của thành phố mà bạn đã yêu cầu.

SMETAR tương thích với Windows XP, Windows Vista và Windows 7 với cả hai phiên bản cho hệ điều hành 32-bit và 64-bit.   Bạn có thể tải SMETAR tại đây. Theo Genk

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn