Intel và Hội đồng Anh giới thiệu phần mềm học tiếng Anh

Thứ sáu, 19/08/2011, 00:00
Ngày 18/8/2011, Intel Việt Nam phối hợp với Hội đồng Anh cung cấp gói “Phần mềm học tiếng Anh” mới trên máy tính dành cho học sinh tiểu học và trung học tại Việt Nam.

Gói phần mềm này bao gồm các bài học tiếng Anh của Hội đồng Anh được cài đặt sẵn trong các máy tính cá nhân chạy hệ điều hành MeeGo của Intel. Các máy tính này sẽ được đưa ra thị trường từ mùa khai giảng năm học mới 2011-2012.

Nội dung chương trình học được thiết kế dựa theo tài liệu từ 2 website học tiếng Anh tốt nhất của Hội đồng Anh là Learn English Central và Learn English Kids. Tuy nhiên, nội dung này được điều chỉnh dựa trên giáo trình tiếng Anh tiểu học và trung học tại Việt Nam, hướng tới việc học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, mang lại cho người học các trò chơi, bài đọc, bài hát, truyện kể, chương trình radio theo chủ đề (podcast), các bài thực hành từ vựng và ngữ pháp.

Phần mềm có giao diện bằng tiếng Việt để giúp phụ huynh và các em nhỏ dễ tìm kiếm thông tin.

Theo lời ông Tom Burns, Giám đốc chương trình World Ahead, tập đoàn Intel, hiện đã có khoảng 10 đối tác của Intel tại Việt Nam đồng ý tham gia chương trình, phối hợp với Hội đồng Anh để cung cấp các sản phẩm máy tính có cài đặt sẵn phần mềm này khi bán ra thị trường.

“Phần mềm học tiếng Anh” cũng là một phần trong chương trình đồng hành cùng sáng kiến "Máy tính cho cuộc sống" được Intel phối hợp với Bộ TTTT phát động vào tháng 5/2011 với mục tiêu rút ngắn khoảng cách số. Giai đoạn 1 của sáng kiến này (25/5 – 30/9/2011) được tập trung để hỗ trợ mảng giáo dục.

Theo PCWorld

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích