Trình duyệt Chrome 13 mở website với tốc độ tức thì

Thứ tư, 03/08/2011, 00:00
Google cho người dùng tải phần mềm lướt web Chrome phiên bản chính thức thứ 13 bổ sung nhiều tính năng quan trọng, trong đó nổi bật là Instant Pages (mở trang web thần tốc) và Print Preview (duyệt trước khi in).

Hãng tìm kiếm cho biết, Chrome 13 mang đến 5.200 cải tiến và vá lỗi. Ngoài ra, trình duyệt mới của Google còn hỗ trợ thêm Instant Pages cho phép mở website vừa tìm kiếm với tốc độ gần như tức thì. Khi tìm một địa chỉ trên mạng, Google sẽ chọn website mà có lượng người click vào nhiều nhất rồi tải sẵn dữ liệu. Khi nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm, tốc độ load diễn ra chỉ trong tích tắc.

Chrome 13 còn bổ sung thêm Print Preview, duyệt trước khi in. Tuy nhiên, tính năng này đã có trên nhiều đối thủ khác như Firefox hay Internet Explorer... từ nhiều năm trước. Hiện Print Preview của Chrome chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Windows, Linux và chưa sử dụng được cho Mac.

Những nâng cấp đáng chú ý khác bao gồm lưu cả trang web dưới dạng file PDF hay thanh địa chỉ Omnibox giúp tìm kiếm thông minh hơn...

Theo thống kê gần đây của StarCounter, lượng người dùng trình duyệt Chrome đang đứng thứ 3 với 19% thị phần, chỉ sau có Internet Explorer (43%) và Firefox (30%).

Theo VnExpress

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn