11 ứng dụng miễn phí tốt nhất cho người mới dùng tablet Android

Thứ ba, 02/08/2011, 00:00
Bạn mới mua máy tính bảng (tablet) chạy hệ điều hành Android và cần tìm các ứng dụng chất lượng để cài đặt? Hãy thử xem xét 11 ứng dụng miễn phí sau.

iPad có thể thống trị thị trường tablet bằng doanh số khủng khiếp của nó, nhưng nói về sự đa dạng trên các nền tảng phần cứng khác nhau thì Android mới là số 1. Vấn đề duy nhất của Android là sự sinh sôi quá nhanh của nhiều loại máy khác nhau, khiến các nhà phát triển thật khó để có thể sớm đưa ra được các ứng dụng có chất lượng. Thật vậy, hiện tại chỉ có khá ít ứng dụng thật sự tốt dành riêng tablet Android. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn và chiếc tablet mới coóng của mình thiếu ứng dụng để vọc. Không phải tất cả 11 ứng dụng đề cập dưới đây được phát triển dành riêng cho tablet, nhưng chúng tương thích với tablet và đảm bảo hoạt động tốt trên tablet.

Kindle

Chiếc máy tính bảng Android chính là một thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) tuyệt vời và ứng dụng Kindle for Android mang tới cho chủ nhân của nó kho sách 750.000 cuốn của Amazon.com. Người dùng có thể mua sách bất cứ lúc nào có kết nối Internet và đọc ở bất kỳ đâu. Nhiều tác phẩm cổ điển, kinh điển được miễn phí. Các cuốn đang ăn khách (best-seller) có giá khởi điểm từ 9,99 USD (~200.000 VNĐ), rẻ hơn so với bản in của cuốn sách đó. Người dùng cũng có thể xem qua sách trước khi mua và sách được đồng bộ trên các thiết bị Kindle nhờ vào công nghệ Whispersync (Nếu bạn đã có sẵn sách định dạng PRC không khóa mã DRM, bạn có thể chép sách vào thư mục kindle trên thẻ nhớ. Ứng dụng sẽ tự động nhận ra sách của bạn).

Pandora Internet Radio


Có nhiều ứng dụng dùng cho nghe đài trên Internet, nhưng ứng dụng miễn phí Pandora for Android được xem là tốt nhất. Nó rất dễ cài đặt và sử dụng. Bạn chỉ đơn giản là đăng ký một tài khoản, đăng nhập và chọn nghệ sĩ hay ban nhạc mà mình yêu thích trong danh sách là xong. Ngoài nhạc, Pandora còn cung cấp những thông tin phụ liên quan tới nghệ sĩ cùng những ca khúc có giai điệu tương tự được những người nghe có cùng sở thích lựa chọn.

Amazon Appstore

“Chợ ứng dụng" Android Market chính thức của Google đương nhiên là một nơi rất tốt để tìm kiếm các ứng dụng tốt cho hệ điều hành này. Nhưng bên cạnh đó, Amazon Appstore là một nơi mà những người dùng thiết bị Android không root (một dạng bẻ khóa để được quyền can thiệp vào hệ thống) sành sỏi đánh giá cao. AppStore của Amazon cung cấp những tính năng độc đáo và đưa ra các thông tin đa chiều liên quan đến ứng dụng như các ứng dụng mới, các ứng dụng có phí được ưa thích, các ứng dụng miễn phí được đánh giá cao cùng tính năng Test Drive cho phép dùng thử các ứng dụng mới rất hữu dụng.

Google+

Mạng xã hội mới của Google vẫn chưa thực sự chính thức hoạt động nhưng nếu bạn đã có tài khoản dùng thử Google+ mà lại sở hữu một máy tính bảng Android thì chắc chắn bạn nên thử ứng dụng Google+ dành cho Android. Ứng dụng này cung cấp gần như đầy đủ các tính năng mà mạng xã hội này cung cấp trên nền web (Ngoài ra, có còn có thêm tính năng Instant Upload - chuyển các bức ảnh, video clip bạn vừa chụp hay quay lên lưu trữ và chia sẻ trên web).

Poynt

Poynt là ứng dụng di động tìm kiếm dành cho Android khá tốt mà bạn nên cài trên máy tính bảng của mình. Ứng dụng này sử dụng vị trí mà người dùng cho phép hiển thị dựa trên tọa độ GPS để tìm ra các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, trạm xăng, sự kiện và nhiều thứ nữa trong khoảng cách gần nhất. Bạn có thể tìm ra các rạp chiếu phim lân cận và đặt vé ngay từ ứng dụng này. Nó cũng tích hợp chặt chẽ với lịch làm việc Google Calendar và danh bạ liên lạc của bạn, và bạn có thể thêm ngay vào đó các mối liên hệ cũng như sự kiện mới cần theo dõi.

Amazon MP3 & Cloud Drive

Ứng dụng Amazon MP3 dành cho Android là ứng dụng phải có đối với người ưa thích truyền thông di động. Với giao diện gọn gàng và tiện dụng, Amazon MP3 khiến cho việc tìm kiếm và đặt mua các bài hát cũng như album nhạc trở nên đơn giản và thuận tiện qua thông qua kết nối Internet. Ứng dụng cũng giới thiệu và cung cấp "Songs of the Day" (các bài hát hay trong ngày) miễn phí cùng các tùy chọn mua album giá hấp dẫn trong ngày, thường chỉ có giá không hơn 5 USD (~100.000 VNĐ). Ứng dụng này cũng cho phép bạn kết nối với thư viện nhạc mà bạn có trên dịch vụ đám mây Amazon Cloud Drive qua giao diện Cloud Player dành cho di động rất thú vị.

Twitter

Bất kỳ người dùng Twitter nào sử dụng thiết bị Android đều nên cài ứng dụng chính thức của Twitter trên Android Market. Ứng dụng này hoạt động rất mượt mà và có giao diện thú vị dù chưa được hoàn toàn tối ưu hóa cho máy tính bảng. Xét về mặt tính năng thì ứng dụng này không so sánh được với ứng dụng Seismic nhưng nó cung cấp toàn bộ các thông tin cơ bản mà người dùng Twitter cần và miễn phí, không kèm quảng cáo. 

ScoreMobile

ScoreMobile là ứng dụng dành cho máy tính bảng Android mà dân thể thao mộ điệu hằng mơ ước. Nó cung cấp miễn phí các thông tin liên quan đến tỷ số, phân tích, bình luận... của nhiều môn thể thao và các giải đấu khác nhau. Trong đó có các giải bóng bầu dục NFL và NCAA, giải bóng chày Major League Baseball, giải bóng rổ NBA, giải golf PGA, các giải tennis chuyên nghiệp ATP và WTA, các giải đua xe NASCAR và Formula 1. Những người dùng nào cần thông tin sâu hơn về từng môn thể thao có thể tìm và cài các ứng dụng chuyên biệt trên Android Market. Nhưng đối với nhu cầu xem tin tổng hợp thể thao thì ScoreMobile là quá đủ. 

Dropbox

Dropbox là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên nền điện toán đám mây nổi tiếng. Nó cung cấp một phương thức chia sẻ dữ liệu hữu dụng và đơn giản giữa các thiết bị kết nối Internet như PC, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Người dùng dịch vụ sẽ được cung cấp miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ. Bạn chỉ đơn giản là cài ứng dụng này, đăng nhập và tiến hành mọi hoạt động chia sẻ dữ liệu mà bạn muốn. 

IMDb Movies & TV

Internet Movie Database (IMDb) là ứng dụng không thể thiếu cho những người mê nghệ thuật thứ 7. Sau khi cài, bạn có thể tìm thấy các thông tin liên quan đến phim và các chương trình TV, xem trailer giới thiệu, gửi các đánh giá của mình ngay trên giao diện tuyệt vời của ứng dụng. Bạn có thể đọc và viết các bình luận của mình, tìm kiếm thông tin phim ảnh trong cơ sở dữ liệu khổng lồ lên tới 1,5 triệu đầu phim và chương trình TV cùng với thông tin về khoảng 3,2 triệu diễn viên, đạo diễn cùng nhiều lĩnh vực liên quan khác.

Các phiên bản Angry Birds

Hiện tượng trò chơi Phần Lan này bắt nguồn từ iPhone và giờ đây đây được chuyển thể sang cho các dòng di động khác. Angry Birds là trò chơi phổ biến nhất trên thiết bị di động và được miễn phí trên Android nhưng có kèm quảng cáo trong game. Ngoài phiên bản đầu tiên, các phiên bản Angry Birds Seasons và Angry Birds Rio đều có sẵn để tải về trên Android Market.

Theo PCWorld

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích