Tablet Asus Transformer thế hệ mới ra mắt tháng 9

Thứ tư, 03/08/2011, 00:00
Tablet "biến hình" Eee Pad Transformer nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich mới nhất của Google và chip lõi tứ Ka-El của Nvidia.

Tablet Asus Transformer thế hệ mới ra mắt tháng 9

Đích thân chủ tịch của Asus - Jonney Shih - khẳng định, một model mới của hãng đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ ra mắt trong tháng này. Giới thạo tin cho hay, nhiều khả năng model mới mà ông Shih nhắc đến chính là chiếc tablet Android Eee Pad Transformer. Với quyết tâm “vượt mặt” các đối thủ khác trên thị trường, “kẻ biến hình” Transformer sẽ được trang bị hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich và dòng chip lõi tứ Ka-El mới được giới thiệu cách đây chưa lâu của Nvidia.

Asus Eee Pad Transformer là một trong những tablet bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, chỉ xếp sau iPad 2. Transformer hiện được bán với giá từ 400 USD, rẻ hơn khoảng 100 USD so với các đối thủ đến từ Samsung hoặc Motorola, trong khi cấu hình tương đương, với màn hình 10 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel và chip lõi kép Nvidia Tegra 2.

Một điểm nổi bật khác giúp tablet này “hút khách” là bộ dock bàn phím cho khả năng sử dụng máy như một notebook, với bàn phím QWERTY đầy đủ và trackpad. Bộ dock bàn phím này có pin riêng, giúp tăng thời lượng pin của máy lên gấp đôi (khoảng 16 tiếng).

Liên quan đến một sản phẩm khác của Asus, chiếc tablet 7 inch Eee Pad MeMO nhiều khả năng sẽ không được tung ra thị trường, theo một thông báo mới nhất từ Asus với tạp chí Tablets Magazine. Lý do không được tiết lộ nhưng nhà sản xuất này khẳng định, Eee Pad MeMO sẽ không xuất hiện và nếu có thì sẽ không sớm hơn năm 2012. Trước đó, nhà sản xuất này cũng đã hoãn ra mắt tablet này hồi tháng 6 và dự định cho ra mắt vào mùa thu 2011.

Tablet Asus Transformer thế hệ mới ra mắt tháng 9

Người dùng nhiều khả năng sẽ không có cơ hội sở hữu tablet Eee Pad MeMO của Asus

Asus Eee Pad MeMO thu hút được khá nhiều sự quan tâm của những người yêu thích tablet, với những chi tiết khá độc đáo như bút cảm ứng đi kèm, khả năng gọi điện nhờ tay cầm đi kèm MeMIC và khả năng hiển thị 3D.

Theo Bưu điện Việt Nam

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn