Đánh giá chi tiết “hàng nóng” Galaxy S III

Thứ sáu, 04/05/2012, 09:43
Thiết bị cầm tay mới nhất của Samsung cuối cùng đã xuất hiện với cái tên chính thức Samsung Galaxy S III tại London, thủ đô nước Anh.

>>“Soi” chi tiết Galaxy S III 
>>Galaxy S III phải có gì để “đấu” với iPhone? 

Tuy việc được bao bọc bởi lớp vỏ bằng nhựa của Samsung Galaxy S III có thể không phù hợp với ý thích của nhiều người nhưng dòng điện thoại Android hàng đầu này vẫn rất mạnh mẽ với vi xử lý lõi tứ và tính năng kiểm soát bằng giọng nói thông minh.


Thiết bị này sở hữu  màn hình HD Super AMOLED 4,8 inch, độ phân giải 720p (1280 x 720 pixel), kết nối HSPA +, camera mặt sau 8-megapixel, pin 2100 mAh có thể tháo rời, vi xử lý Exynos lõi tứ.

S III chạy phiên bản Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich mới nhất và sẽ có 2 màu: xanh đá cuội và trắng ngọc trai.
Trong khi phiên bản toàn cầu được Samsung giới thiệu tại sự kiện này thì phiên bản LTE của Galaxy S III sẽ đến Hoa Kỳ, nhưng sẽ không đến sớm hơn tháng 12 tới, tròn một năm sau khi Samsung Galaxy Nexus được giới thiệu trên nhà mạng Verizon. Trang công nghệ Cnet đã có bài đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S III:

Ưu điểm

Vẫn với thế mạnh của Samsung, SIII có màn hình 4,8 inch 720p trông rất tuyệt, hiển thị sắc nét, phông chữ rõ ràng và màu sắc rực rỡ. Màn hình của SIII rất giống với màn hình của Samsung Galaxy Note, chỉ khác là có kích cỡ nhỏ hơn.

Mặc dù có kích cỡ màn hình lớn nhưng đem lại cảm giác không “đồ sộ” lắm. Thiết bị này lớn hơn và mỏng hơn một chút so với Galaxy S II, nhưng vẫn cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi cầm trên tay. Với trọng lượng 4,7 ounce (133 g), nó nặng hơn 16g so với Galaxy SII và hơn khoảng 2,8g so với HTC One X.

Tuy nhiên, Galaxy S III lại mỏng hơn One X.


Samsung trang bị cho mẫu máy này viên pin 2100 mAh có thể tháo rời, và các thiết bị này sẽ có 3 mẫu dung lượng là: 16GB, 32GB, và 64GB. Ngoài ra, còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép bổ sung lên đến 64GB dung lượng lưu trữ, bộ nhớ RAM 1GB.


Giống như S II, S III cũng có camera 8-megapixel với tính năng độ trễ màn trập bằng 0.  Samsung dường như cũng đã lấy được cảm hứng từ camera của HTC One X khi bổ sung tính năng "chọn những bức ảnh tốt nhất" sau khi chụp nhiều bức ảnh cho SIII. Do đó, SIII sẽ tự động chọn những bức ảnh đẹp nhất cho bạn dựa vào một số yếu tố như nhận diện nụ cười và khuôn mặt.

Bạn cũng có thể chụp ảnh trong khi quay video. Những cải tiến liên quan đến hình ảnh khác bao gồm gắn địa chỉ liên lạc và nhóm hình ảnh tự động dựa vào đối tượng trong hình. Camera 2 megapixel mặt trước cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt, giúp cho màn hình ở trạng thái hoạt động và không bị “ngủ” khi bạn đang nhìn vào nó.

 


Bên cạnh những cải tiến phần cứng và tinh chỉnh phần mềm, Samsung cũng đã bổ sung thêm tinh chỉnh giao diện người dùng TouchWiz. Trong đó bao gồm tính năng video “Pop up Play” cho phép bạn xem một đoạn video trong khi đang làm những việc khác như lướt web hoặc gửi tin nhắn. Android Beam (tính năng dựa trên công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC) cũng đã được phát triển với tên gọi mới là S Beam, cho phép bạn chuyển các tập tin lớn bằng cách sử dụng Wi-Fi Direct (tốc độ lên đến 300Mbps).


Tính năng điều khiển bằng giọng nói như trên Galaxy Note, S Voice và bạn có thể “đánh thức” điện thoại của mình bằng tính năng này. Đây cũng là một phần của tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt Face Unlock trên Ice Cream Sandwich. Vì vậy, điện thoại sẽ cần phải nhìn thấy mặt và nghe giọng nói của bạn trước khi mở khóa.
Thay vì những tin đồn về dịch vụ đám mây S Cloud, S III sẽ đi kèm với tài khoản Dropbox hai năm miễn phí dung lượng 50GB, gấp đôi của One X. Thêm nữa, S III sẽ độc quyền ứng dụng Flipboard cho Android, một ứng dụng đọc tin tức phổ biến trước đây chỉ có trên iOS.

Nhược điểm

Đối với những người đã hy vọng SIII sẽ có lớp ốp lưng phía sau làm bằng gốm thì sẽ thấy thất vọng vì thực tế không phải như vậy. Samsung Galaxy S III có lớp vỏ bằng nhựa. Mặc dù trông khá rắn chắc nhưng lớp vỏ nhựa khiến thiết bị này không được như Galaxy Nexus.


Thay vì nút mềm, Samsung chọn nút Home vật lý truyền thống và các phím cảm ứng. Việc này cũng khiến những người thích một thiết bị hoàn toàn sử dụng nút mềm cảm thấy thất vọng. Ngoài ra phím Menu đươc đặt bên trái thay vì nút Back (quay lại), khiến cho người dùng dễ bị ấn nhầm thành quay lại khi muốn sử dụng Menu.
Đây sẽ không phải là một vấn đề đối với những ai đã quen với vị trí nút của Samsung, nhưng với những người chưa quen thì rất dễ nhầm lẫn.

Kết luận

Samsung đang hoạt động rất tốt trên thị trường di động và thiết bị mới nhất này cũng có nhiều cơ hội để thành công. Mặc dù thiết kế vỏ nhựa có thể không phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người, nhưng những cải tiến về phần cứng và phần mềm sẽ là những lý do hấp dẫn thu hút khách hàng mua sản phẩm này. S III sẽ là một trong những thiết bị Android tốt nhất mà bạn nên mua trong năm nay.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn