Web XXX chưa phải nơi nguy hiểm nhất Internet

Thứ bảy, 26/05/2012, 00:30
Lượng blog nhiễm độc cao gấp 10 lần so với web khiêu dâm.


>>Chat trên Facebook có thể làm lây lan virus
>>Những loại virus “ăn thịt” máy tính siêu tốc 

Hãng bảo mật Symantec vừa công bố báo cáo thường niên về các phần mềm nhiễm độc. Theo báo cáo này, web khiêu dâm xếp hạng 10 trong danh sách các trang web “nguy hiểm” nhất. Đứng đầu bảng lại là blog và các trang “kết nối web” với 20% bị nhiễm độc.
 


Chỉ có khoảng 2% trang web khiêu dâm bị dính mã độc, một cú đảo chiều ngoạn mục trong thế giới Internet khi trước đây, địa hạt “đen” đồng nghĩa với virus. Với lượng mã độc qua đường “cấy” mã độc thông qua các quảng cáo hay phương tiện khác vào nhiều trang web “vô hại” ngày càng tăng, có vẻ các hacker đã bỏ qua web khiêu dâm trực tuyến.

Tổng thể, 15% các trang web hiện nay đã bị nhiễm độc, và 10% trong số này là các trang kinh doanh.

Email rác (spam) – một phương tiện lan truyền virus – giảm 13% so với năm 2010, cũng hạ bậc trong danh sách; phần lớn sử dụng các đường dẫn (link) liên kết tới trang web độc hại thay vì tệp tin đính kèm.

Tỉ lệ phần mềm nhiễm độc cũng tăng, đặc biệt trên di động. Symantec đã chặn được tổng cộng hơn 5,5 triệu cuộc tấn công mã độc trong năm 2011, tăng 81% so với năm 2010. Tấn công nền web tăng 36% với hơn 4.500 vụ mỗi ngày. Số virus, bọ và trojan mới trong năm 2011 lên tới 403 triệu biến thể, tăng 41% so với năm 2010.

Symantec cảnh bảo người dùng máy tính chủ quan như người dùng Mac đang là mục tiêu của những người viết mã độc. Người dùng điện thoại di động cũng là con mồi của tấn công virus: các lỗ hổng điện thoại tiếp tục tăng, với 315 vụ được khám phá trong năm 2011.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn